วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ประชุมติดตามโครงการฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริ บ้านยางน้อย ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ตำบลก่อเอ้ อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี

วันที่ (12 กุมภาพันธ์ 2557) นายธัชชัย สีสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานประชุม โครงการฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริบ้านยางน้อย ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ตำบลก่อเอ้ อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชปณิธานที่จะให้พสกนิกรมีสุขภาพสมบูรณ์และประเทศไทยมีแหล่งอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัย จึงมีพระราชดำริให้จัดตั้งโครงการ ฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริบ้านยางน้อย ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ตำบลก่อเอ้ อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อปี 2548 มีพื้นที่ 310 ไร่ พิกัด VB593980 ถนนหมายเลข 23 อุบลราชธานี – ยโสธร ห่างจากตัวอำเภอเมืองอุบลราชธานี 31 กิโลเมตร มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งจ้างงานและสร้างรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่ เป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านวิชาการ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นแหล่งผลิตอาหารที่ปลอดภัยจากสารพิษ และเพื่อให้ราษฎรได้เกิดความสำนึกในการอนรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ว่าที่ร้อยโทเรืองศักดิ์ บุญโนนแต้ ผู้อำนวยการศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯอุบลราชธานีในฐานะและผู้ประสานงานโครงการกล่าวว่า โครงการฟาร์มตัวอย่างมีการดำเนินกิจกรรมทางด้านการเกษตร การแปรรูปและการตลาดรวม 16 กิจกรรม เช่นปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ การประมง การเลี้ยงไหม และการแปรรูปผลิตภัณฑ์ มีหน่วยงานต่างๆรวม 20 หน่วยงานที่เข้าให้การสนับสนุน ทั้งด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยี การสนับสนุนกิจกรรมการผลิต การตลาด จึงได้จัดประชุมหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนฟาร์มในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13.30 น. ณ ฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริบ้านยางน้อย เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานปี 2556 ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน และแผนการดำเนินงานปี 2557 โดยได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย เป็นประธานการประชุม

นายธรบดี อินทมาตย์ ผู้จัดการโครงการฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริบ้านยางน้อย กล่าวว่า การประชุมดังกล่าวจะก่อให้เกิดประโยชน์ในการบูรณาการ ประสานการปฏิบัติให้การดำเนินงานของฟาร์มมีประสิทธิภาพต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น