วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดมหาสารคาม จัดงานส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา ประจําปี 2557

จังหวัดมหาสารคามจัดงานส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา ประจําปี 2557 เพื่อเผยแผ่หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาและความสําคัญของวันมาฆบูชาสู่สังคมและรณรงค์ให้พุทธศาสนิกชนเข้าวัดปฏิบัติธรรมอย่างทั่วถึง

13-02-57 ที่วัดมหาชัย พระอารามหลวง อําเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม สํานักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดมหาสารคามร่วมกับจังหวัดมหาสารคาม จัดงานส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา ประจําปี 2557 โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธาน พร้อมฟังพระธรรมเทศนาจากพระเทพสิทธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม

จังหวัดมหาสารคาม โดยสํานักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดมหาสารคาม ได้จัดงานเนื่องในวันมาฆบูชาโดยรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนเข้าร่วมกิจกรรมในทุกวัดทั่วทั้งจังหวัดจํานวน 977 วัด สํานักปฏิบัติธรรมประจําจังหวัดจํานวน 53 แห่ง เพื่อส่งเสริมให้พระพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมกิจกรรมอย่างทั่วถึงและเผยแผ่หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาและความสําคัญของวันมาฆบูชาสู่สังคม โดยมีกิจกรรมการรณรงค์ให้พุทธศาสนิกชนแต่งกายด้วยชุดสีขาว การทําบุญตักบาตร ฟังธรรม การถือศีลปฏิบัติธรรม การเวียนเทียน

พระเทพสิทธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม ได้แสดงพระธรรมเทศนาความตอนหนึ่งว่าวันมาฆบูชา เป็นวันสําคัญทางพระพุทธศาสนา ตรงกับวันขึ้น 15 คํ่าเดือน 3 มีเหตุการณ์อัศจรรย์คือพระสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้า จํานวน 1,250 รูป ณ วัดเวฬุวัน เมืองราชึฤห์ แคว้นมคธ โดยมิได้นัดหมายกัน พระสงฆ์ทั้งหมดล้วนเป็นพระอรหันต์ผู้ได้อภิญญา 6 และเป็นผู้ที่ได้รับการอุปสมบทโดยตรงจากพระพุทธเจ้า เป็นวันที่พระพุทธเจ้าได้ทรงแสดงโอวาทปาฏิโมกข์ ซึ่งเป็นทั้งหลักการ อุดมการณ์ละวิธีการปฏิบัติ มีดนื้อหาโดยสรุปคือให้ละเว้นความชั่ว ให้ทําความดีและทําจิตใจให้ผ่องใส


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น