วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ประกอบพิธีสรงน้ำหลวงสรีระพระครูวิบูลนวกิจ หรือหลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ประกอบพิธีสรงน้ำหลวงสรีระพระครูวิบูลนวกิจ หรือหลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ซึ่งมีศิษย์ยานุศิษย์ทั่วสารทิศ ที่ได้เดินทางหลั่งไหลมากราบสรีระของหลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต พระเกจิชื่อดังของจังหวัดอุบลราชธานี กันเป็นจำนวนมาก วันนี้ (13 ก.พ.2557) เวลา 16.00 น. ที่ศาลาการเปรียญวัดวิหารเจดีย์ศรีชมภู ตำบลกุดชมภู อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุุบลราชธานี เป็นผู้แทนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประกอบพิธีสรงน้ำหลวงสรีระพระครูวิบูลนวกิจ หรือหลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งได้มรณภาพจากหัวใจล้มเหลวและเลือดออกในปอด ที่ โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14.51 น. ที่ผ่านมา

โดยมีข้าราชการทหาร ตำรวจ และศิษย์ยานุศิษย์ทั่วสารทิศ ที่ได้เดินทางหลั่งไหลมากราบสรีระของหลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต พระเกจิชื่อดังของจังหวัดอุบลราชธานี กันเป็นจำนวนมากเข้าร่วมในพิธี ทั้งนี้คณะยานุศิษย์ได้เชิญสรีระหลวงปู่คำบุบรรจุไว้ในหีบ มีพระสงฆ์ 10 รูป พระสงฆ์อนุโมทนาศีลสวดมาติกาบังสุกุลปากหีบ สำหรับการสวดอภิธรรมคณะยานุศิษย์จะประกอบพิธีสวดอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน จากนั้นจะมีสวดอภิธรรมทุกวันพระ และเมื่อสวดอภิธรรมครบ 50 วัน จะมีการทำบุญเลี้ยงพระ และเมื่อสวดอภิธรรมครบ 100 วัน คณะยานุศิษย์จะได้ประชุมหารือเพื่อกำหนดวันพระราชทานเพลิงศพต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น