วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

องค์การสวนพฤกษศาสตร์ ขอเชิญร่วมประกวดภาพถ่าย “มหัศจรรย์พรรณไม้งามเทิดพระเกียรติ”ครั้งที่ ๒

ดร.สุญาณี เวสสบุตร ผู้อำนวยการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ เปิดเผยว่า องค์การสวนพฤกษศาสตร์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มูลนิธิศาสตราจารย์

ดร.สง่า สรรพศรี เพื่อการวิจัยและมูลนิธิ ภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ขอเชิญร่วมประกวดภาพถ่าย"มหัศจรรย์พรรณไม้งามเทิดพระเกียรติ”ครั้งที่ ๒ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ระหว่างวันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๕๖ ถึง๑๕ มีนาคม ๒๕๕๗ ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จังหวัดเชียงใหม่ สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลกในพระราชดำริ สวนพฤกษศาสตร์ขอนแก่น สวนพฤกษศาสตร์ระยอง และสวนพฤกษศาสตร์พระแม่ย่า สุโขทัย
ผู้ที่รักธรรมชาติชื่นชอบการถ่ายภาพสามารถเข้ามาถ่ายภาพสามารถเข้ามาถ่ายภาพดอกไม้ พรรณไม้ ในพื้นที่สวนพฤกษศาสตร์ฯ ได้จนถึง ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๗ ตั้งแต่ ๐๕.๐๐-๑๙.๐๐ น. ณ สวนพฤกษศาสตร์ฯ

โดยช่างภาพที่จะส่งภาพเข้าประกวดต้องมาลงทะเบียนด้วยตนเอง ที่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์และสวนพฤกษศาสตร์สาขาเท่านั้น ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นภาพถ่ายของช่างภาพที่ไปลงทะเบียนด้วยตนเองที่สวนพฤกษศาสตร์ฯที่เข้าไปบันทึกภาพ ในระหว่างวันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๕๖ - ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๗ เท่านั้น โดยถ่ายด้วยกล้องดิจิทัล ขนาดไฟล์ต้องมี ความละเอียด อย่างน้อย ๖ ล้านพิกเซล และรูปแบบไฟล์ในแบบมาตรฐาน .TIFF หรือ .PGEG (ไม่รับภาพที่เป็น RAW FILEและไฟล์ ที่เป็นสกุลอื่น) กำหนดส่งผลงานภาพถ่ายในวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๗ สำหรับรางวัลการประกวดภาพถ่ายมี รางวัลยอดเยี่ยม ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เงินรางวัล ๕๐,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลดีเด่น ๓ รางวัล เงินรางวัลละ ๒๐,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลชมเชย จำนวน ๘๑ รางวัล เงินรางวัล รางวัลละ ๑,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร

จังหวัดมุกดาหารจึงขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษาและประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมประกวดภาพถ่าย   ชิงถ้วยพระราชทาน"มหัศจรรย์พรรณไม้งามเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ”  ครั้งที่ ๒ ผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพสามารถเข้ามาถ่ายภาพดอกไม้ พรรณไม้ ในพื้นที่สวนพฤกษศาสตร์ฯ ได้จนถึง ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๗ ตั้งแต่ ๐๕.๐๐-๑๙.๐๐ น. และสามารถสอบถามข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โทรศัพท์ ๐๕๓-๘๔๑๒๓๔ สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลกในพระราชดำริ โทรศัพท์ ๐๕๕-๓๑๖๗๑๓-๕ สวนพฤกษศาสตร์ขอนแก่น โทรศัพท์ ๐๔๓-๒๑๐๑๕๗ สวนพฤกษศาสตร์ระยอง โทรศัพท์ ๐๓๘-๖๓๘๘๘-๑ และสวนพฤกษศาสตร์พระแม่ย่า สุโขทัย โทรศัพท์ ๐๕๕-๙๑๐๒๔๘-๙



สุภาวดี  อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น