วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ไฟไหม้รถแบ็คโฮ บ.เอกชน จัดเก็บขยะ เสียหายกว่า 1.5 ล้าน

ไฟไหม้รถแบ็คโฮ บ.เอกชนจัดเก็บขยะ เสียหายกว่า 1.5 ล้าน คาดว่าน่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าในรถอาจลัดวงจร จนเป็นสาเหตุไฟไหม้รถในครั้งนี้

วันที่ (18 ก.พ.57)   เวลา 18.00 น.ที่บริเวณสถานที่ กักเก็บขยะเทศบาลเมืองสุรินทร์ ถนนเลี่ยงเมือง ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ รถแบ็คโฮ ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่รับจ้าง ในการขนขยะไปทิ้ง ทำให้ ห้องเครื่องยนต์ เสียหายทั้งคัน คนงานของบริษัทเอกชนที่รับจ้างทำงาน กำกัดขยะ เปิดเผยว่า หลังจากที่รถแบ็คโฮ ทำงานในการจัดเก็บขยะเสร็จแล้ว คนขับรถก็ขับรถมาจอด ในที่จอด เพื่อที่จะนำออกไปทำงานต่อ ในวันพรุ่งนี้ อยู่ๆก็ได้เกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้นที่ ห้องเครื่องยนต์ ภายในตัวรถ คนงานที่เห็นเหตุการณ์ได้รีบช่วยกันนำน้ำเท่าที่จะหาได้บริเวณนั้น มาสาด เพื่อดับไฟ แต่ไฟกลับลุกไหม้รวดเร็วมากขึ้น จนดับไม่ได้ จึงได้โทรศัพท์ แจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลนำรถดับเพลิง มาฉีดน้ำ

หลังจากไฟไหม้รถแบ็คโฮ ไปได้ กว่า 15 นาที รถดับเพลิงเทศบาลเมืองสุรินทร์ มาถึงก็ฉีดน้ำดับเพลิง เพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้ อยู่ ใช้เวลา ราว 10 นาที เพลิงก็เริ่มสงบลง แต่ยังมีไฟครุกรุ่นอยู่ในห้องเครื่อง ยนต์ เพราะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาอีกกว่า 20 นาที จึงสามารถดับไฟได้สนิททั้งหมด

สำหรับความเสียหายในครั้งนี้ พนักงานของบริษัทเอกชนที่มารับจ้างนำขยะไปทิ้งบอกว่า ไม่น้อยกว่า 1,500,000 บาท เครื่องยนต์ถูกไฟไหม้หมด ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าในรถอาจลัดวงจร จนเป็นสาเหตุไฟไหม้รถในครั้งนี้



อุทัย มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น