วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดอำนาจเจริญ ออกหน่วยโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการประชาชนที่โรงเรียนบ้านคำแก้ว ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอชานุมาน

จังหวัดอำนาจเจริญ  บูรนาการร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน  จัดกิจกรรมโครงการบำบัดทุกข์  บำรุงสุข  สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนที่โรงเรียนบ้านคำแก้ว ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอชานุมาน  โดยมีประชาชนตำบลคำเขื่อนแก้วและตำบลใกล้เคียงให้ความสนใจมารับริการเป็นจำนวนมาก

วันที่ (18 ก.พ. 57)  เวลา  09.30 น.  ที่โรงเรียนบ้านคำแก้ว ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอชานุมาน  จังหวัดอำนาจเจริญ  นายคำยืน  บุญหงษ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  เป็นประธานเปิดโครงการบำบัดทุกข์  บำรุงสุข  สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน   โดยก่อนเปิดงานได้ประกอบพิธีเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดและระดับอำเภอ  ภาคเอกชน และประชาชนร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

โครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จัดขึ้นเพื่อให้หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ได้มีโอกาสใกล้ชิดสัมผัสกับชีวิตความเป็นอยู่และรับทราบปัญหาของประชาชน พร้อมทั้งนำบริการต่างๆ ไปสู่ประชาชนในพื้นที่โดยตรง ซึ่งตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอชานุมาน   เป็นส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ป่า สวนยาง และไร่มันสำปะหลัง   จึงประสบปัญหาเรื่องการเดินทางไปติดต่องานราชการในตัวจังหวัด อีกทั้ง  ยังเป็นอำเภอที่ห่างไกลตัวจังหวัดมากที่สุด ถนนหนทางชำรุด ปัญหาระบบไฟฟ้าแสงสว่าง รวมทั้งปัญหายาเสพติด  ซึ่งเป็นปัญหาความเดือดร้อนที่ประชาชนมีความต้องการให้ทางราชการออกไปช่วยเหลือ    ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องนำไปพิจารณาให้การช่วยเหลือตามลำดับความสำคัญและความจำเป็นเร่งด่วนต่อไป   สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นประกอบด้วย การให้บริการ  ของหน่วยงานราชการต่างๆ การจัดนิทรรศการให้ความรู้ การให้ คำปรึกษาแนะนำด้านการประกอบอาชีพ การแสดงและจำหน่ายสินค้าOTOP  รวมทั้งการให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย  การบริการตรวจร่างกาย  รักษาโรค  ทั่วไปของ  โรงพยาบาลชานุมาน  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด  สาธารณสุขอำเภอชานุมาน การบริการนวดแผนไทย  และบริการตัดผมเสริมสวยฟรี

โอกาสนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มอบถุงยังชีพ เครื่องนุ่งห่มกันหนาว  แก่ผู้สูงอายุ /ผู้ด้อยโอกาส จำนวน 50 ราย   สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบเงินสงเคราะห์ จำนวน 20 รายๆ ละ 1,000 บาท  มอบพันธุ์  ปลาให้แก่ผู้นำชุมชนไปปล่อยในแหล่งน้ำ  จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญตรวจเยี่ยมหน่วยแพทย์ที่มาให้การรักษา   และเยี่มยมชมการบริการประชาชนของหน่วยงานราชการ และภาคเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ



จรูญ  พิตะพันธ์/ข่าว/ภาพ     สุรพล บุตรวงศ์/ บก.ข่าว  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น