วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สภากาชาดไทย จัดโครงการศัลยกรรมตกแต่งแก้ไขปากแหว่ง – เพดานโหว่ ที่จังหวัดมหาสารคาม

สภากาชาดไทย จัดโครงการศัลยกรรมตกแต่งแก้ไขปากแหว่ง - เพดานโหว่ และความผิดปกติอื่น ประจำปี 2557 ให้บริการแก่ประชาชนทุกสิทธิ์ทุกพื้นที่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 10 – 14 มีนาคม นี้ ที่ โรงพยาบาลมหาสารคาม

นายแพทย์สุนทร ยนต์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม กล่าวว่า ปัจจุบันโรคปากแหว่ง-เพดานโหว่ เป็นความพิการของใบหน้าแต่กำเนิดที่พบมากที่สุด มีอัตราการเกิดขึ้นในทารกประมาณ 1 ต่อ 650 ราย และความพิการเพดานโหว่ ประมาณ 1 ต่อ 2,500 ราย ดังนั้น สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ร่วมกับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด มหาสารคาม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม และโรงพยาบาลมหาสารคาม จัดโครงการ ศัลยกรรมตกแต่งแก้ไขปากแหว่งเพดานโหว่ และความผิดปกติอื่น ๆ ของจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2557 ในระหว่างวันที่ 10 – 14 มีนาคม 2557 ณ โรงพยาบาลมหาสารคาม โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ ด้านศัลยกรรมแพทย์ตกแต่ง วิสัญญีแพทย์ พยาบาล อาสาสมัคร รวมทั้งหน่วยศัลยศาสตร์และเสริมสร้าง ภาควิชาศัลยศาสตร์ ฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันดำเนินการผ่าตัดรักษาตกแต่งแก้ไขปากแหว่ง เพดานโหว่ และความพิการอื่นๆ เช่น นิ้วติด นิ้วเกิน แผลเป็นหดรั้งจากไฟไหม้น้ำร้อนลวก โดยเฉพะเด็กทารก ซึ่งมีความยากลำบากในการดูดนม และรับประทานอาหาร ให้ได้รับการผ่าตัดแก้ไขในระยะเวลาที่เหมาะสม อันจะช่วยส่งเสริมให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการให้บริการศัลยกรรมตกแต่งแก้ไขปากแหว่งเพดานโหว่ และความผิดปกติอื่น ๆ ครั้งนี้ ให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น แก่ประชาชนในจังหวัดมหาสารคามและพื้นที่ใกล้เคียง ไม่จำกัดสิทธิ์การรักษา สนใจสอบถามรายละเอียดและเข้าร่วมโครงการตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 โดยติดต่อได้ที่นักสังคมสงเคราะห์ กลุ่มงานสวัสดิการสังคม โรงพยาบาลมหาสารคาม หมายเลขโทรศัพท์ 043-725177 /088-5574510



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น