วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ มหาสารคาม นำหน่วยแพทย์ พอ.สว. และหน่วยงานส่วนราชการออกให้บริการประชาชน ที่ตำบลนาสีนวน อำเภอกันทรวิชัย ฟรี

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ และโครงการเยี่ยมเยียนประชาชน ออกไปให้บริการประชาชนในถิ่นทุรกันดาร ที่โรงเรียนบ้านหนองอุ่ม ตำบลนาสีนวน อำเภอกันทรวิชัย ฟรี พร้อมย้ำให้ประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัด

(19-02-57)  ที่โรงเรียนบ้านหนองอุ่ม ตำบลนาสีนวน อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดและอำเภอกันทรวิชัย นำบริการของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ออกให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป และโรคทางทันตกรรม แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลนาสีนวน และตำบลใกล้เคียง โดยมีคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมหาสารคาม และอำเภอกันทรวิชัย ร่วมให้บริการตรวจรักษาโรคและให้คำแนะนำด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนฟรี ด้านหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เปิดบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ ให้บริการแก่ประชาชนที่มาร่วมงานทั้งคลินิกพืช ประมง ดิน และปศุสัตว์ นอกจากนี้ยังมีบริการของหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิหาสกิจ และภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดและอำเภอกันทรวิชัย ออกให้บริการประชาชน ตามโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนฟรี

พร้อมนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ยังได้มอบเวชภัณฑ์ยา พันธุ์ปลา ให้แก่ผู้นำชุมชน มอบทุนการศึกษา เสื้อผ้านักเรียนให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน , มอบถุงยังชีพแก่ราษฎรที่ยากจน และผู้ด้อยโอกาสด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวกับประชาชนที่มารับบริการว่า ในระยะนี้เริ่มเข้าสู่หน้าแล้ง ขอให้ประชาชนได้ร่วมกันใช้น้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคอย่างประหยัด และหากประชาชนประสบปัญหาน้ำกิน น้ำใช้ สามารถขอรับการช่วยเหลือได้จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นายอำเภอ หรือผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ทันที

สำหรับตำบลนาสีนวน อำเภอกันทรวิชัย อยู่ห่างจากจังหวัดมหาสารคามประมาณ 30 กิโลเมตร การปกครองแบ่งเป็น 18 หมู่บ้าน มีประชากรรวม 10,062 คน 2,608 ครัวเรือน ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ปัญหาที่พบคือการคมนาคมยังไม่สะดวก เนื่องจากสภาพถนนที่ใช้มีสภาพชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ จนบางครั้งก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายและทรัพย์สิน
                                         


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น