วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตชด.234 ตม มุกดาหาร จับกุมแรงงานต่างด้าวพม่าและกัมพูชา

ตชด.234 มุกดาหารสนธิกำลัง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุม แรงงานต่างด้าวชาวพม่าและกัมพูชา 34 คน ลักลอบทำงานก่อสร้างโดยผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 พันตำรวจโท เทิดฤทธิ์ สุวรรณปะทัง ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 มุกดาหาร พร้อมด้วย พันตำรวจเอก สังคม ตัดโส ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้รับรายงานว่า มีแรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานก่อสร้าง ที่ หมู่บ้านจัดสรร บ้านเหมืองบ่า ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ภาสกร หนุดตะแสง ผู้บังคับหมวดกองร้อง ตชด.234 มุกดาหาร เป็นหัวหน้าชุดปฎิบัติการ นำเจ้าหน้าที่ ไปตรวจสอบตามที่ได้รับการแจ้ง ซึ่งโครงการก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรดังกล่าว ตั้งอยู่ริมถนนสายมุกดาหาร นิคมคำสร้อย ติดกับวัดเหมืองบ่า หมู่ 2 ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ขณะตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบแรงงานต่างด้าว ชาวกัมพูชา และชาวพม่า จำนวน 34 คน เป็นแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 26 คน, พม่า จำนวน 8 คน กำลังทำงาน ผสมปูน, ก่ออิฐ, ขนทราย ภายในบริเวณสถานที่ก่อสร้าง

เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบใบอนุญาตการทำงานของแรงงานต่างด้าวและสถานประกอบการ ซึ่งปรากฎว่ามีการขออนุญาตถูกต้อง มี 4 คนเท่านั้น ส่วนที่เหลือเป็นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกำหมายและทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนั้น ได้ทำบันทึกการจับกุม และได้นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น