วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อปท.มหาสารคาม แจกจ่ายน้ำราษฎรบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยแล้ง

ราษฎรพื้นที่ 3 หมู่บ้านในเขตตำบลแก่งเลิงจาน อำเภอเมืองมหาสารคาม ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค องค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเลิงจาน และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม เร่งนำรถบรรทุกน้ำแจกจ่ายราษฎร บรรเทาความเดือดร้อน

(19-2-57) นายทรงเกียรติ วรรณจันทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเลิงจาน อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ทำให้ประชาชนใน 3หมู่บ้านของเขตตำบลแก่งเลิงจาน เริ่มประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ โดยน้ำที่เก็บไว้อุปโภคบริโภคในครัวเรือนเริ่มหมดลง เนื่องจากปริมาณฝนที่ตกลงมาในพื้นที่ในช่วงหน้าฝนที่ผ่านมีน้อย อีกทั้ง น้ำประปาใต้ดิน ไม่สามารถนำมาดื่มกินได้ เนื่องจากไม่มีการฆ่าเชื้อโรค และไม่ได้มาตรฐาน ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเลิงจาน จึงได้ทำเรื่องเสนอขอรับความช่วยเหลือไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดมหาสารคาม เพื่อขอรับการสนับสนุนรถน้ำ นำไปแจกจ่ายให้แก่ราษฎรใน 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านเม่นใหญ่หมู่ 4 บ้านเม่นน้อย หมู่ 7 และบ้านกลาง หมู่ 8 จำนวน 20 เที่ยว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรในพื้นที่

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเลิงจาน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จะยังคงทวีความรุนแรงมากกว่านี้ โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายน เป็นต้นไป ทั้งนี้ ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง สามารถขอรับความช่วยเหลือมาได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเลิงจาน โดยแจ้งผ่านมายังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหากเกินกำลังความสามารถ ก็จะส่งเรื่องไปยังจังหวัดเพื่อขอรับความช่วยเหลือต่อไป.



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น