วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

28 กุมภาพันธ์ สวนสัตว์ขอนแก่นเปิดสวนน้ำที่สวยงาม บนภูเขาสวนกวาง

นายฤทธิณรงค์  กุลประสูตร คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์   ได้อนุมัติให้สวนสัตว์ขอนแก่นเปิดสวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น  Khon Kaen Water Park  (ทะเลบนภู)  หลังจากที่ได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  พร้อมทั้งวางแผนชูสวนน้ำให้เป็นสวนน้ำที่สวยที่สุดที่จะดึงดูดคนในภาคอีสานมาใช้บริการ

นายเทวินทร์  รัตนะวงศะวัต  ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น  กล่าวว่า หลังจากที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้รับ
งบประมาณ ๑๒๐ ล้านบาท ในการก่อสร้างสวนน้ำเพื่อการเรียนรู้และสันทนาการ ก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือนกรกฎาคม  ๒๕๕๖ ที่ผ่าน ซึ่งพื้นที่โดยรวมของสวนน้ำฯ มีทั้งหมดประมาณ  ๑๕  ไร่ และสามารถรองรับผู้มาใช้บริการได้ไม่น้อยกว่า  ๓,๐๐๐ คนต่อวัน ประกอบไปด้วย อาคารบริการเช่าชุดว่ายน้ำและอุปกรณ์ สระผู้ใหญ่ลึก ๑.๒๐ เมตร ๑ แห่ง  สระผู้ใหญ่ลึก ๑.๕๐ เมตร ๑ แห่ง สระเด็กลึก ๐.๖๐ เมตร และคลองน้ำวนยาวประมาณ ๔๕๐ เมตร ภายในพื้นที่บริเวณนี้จะมีหอสไลเดอร์ที่ดีไซน์เป็นรูปทรงแท่งมีสไหลเดอร์รางตรง  สไลเดอร์แบบท่อที่คดเคี้ยวไป-มา สร้างความตื่นเต้นให้สำหรับผู้เล่น  และที่สำคัญบนหอสไลเดอร์แห่งนี้สามารถชมวิวบนมุมสูงได้รอบตัว คือ ๓๖๐ องศา  และอาคารศูนย์อาหารไว้บริการ สวนสัตว์ฯ ได้ทำการทดลองระบบให้บริการภายใน อีกทั้งยังมีการฝึกอบรมพนักงานในด้านการให้บริการภายในพื้นที่ของสวนน้ำ และสิ่งที่สำคัญคือเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย (Security) สำหรับผู้ที่มาใช้บริการ  และพร้อมแล้วที่จะเปิดให้บริการรองรับประชาชนในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง

โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่  ๒๘ กุมภาพันธ์  ๒๕๕๗  เวลา  ๑๖.๐๐ น. ณ บริเวณลานจอดรถสวนน้ำ  รูปแบบของการจัดงานจะเป็นสไตล์ฮาวาย "Welcome Hawaii water Park Party”  โดยมีนายสมศักดิ์      สุวรรณสุจริต  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด  พร้อมด้วยนายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์  นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่นมาร่วมเปิดสวนน้ำ กิจกรรมภายในประกอบไปด้วย พิธีเปิดป้ายสวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น  Khon Kaen Water Park (ทะเลบนภู)  อย่างเป็นทางการ  ร่วมปลูกต้นดอกคูณสีขาว ซึ่งลักษณะพิเศษของต้นคูณสีขาวนี้จะส่งกลิ่นหอมไปไกล  พิธีทางศาสนา  หลังจากนั้นจะเข้าสู่บรรยากาศ " Hawaii Cocktails Party” ขอประชาสัมพันธ์และเชิญชวนสำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่จะพาลูกหลานมาเล่นสวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น Khon Kaen Water Park (ทะเลบนภู).....เล่นฟรี สอบสอบถามรายเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์  ๐๘ ๖๔๕๕ ๖๓๔๐ – ๑ และ ๐๘ ๖๔๕๙ ๔๑๙๒  ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น