วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชาวอุบลราชธานีทุกภาคส่วน ประชุมเตรียมจัดงาน 222 ปี อุบลราชธานี

( 19 ก.พ. 57 ) ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี นายพรชัย โควสุรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ ภูมิปัญญาท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวอุบลราชธานี ร่วมกันประชุมระดมความคิดเห็นการจัดงาน 222 ปี อุบลราชธานี เพื่ออนุรักษ์ส่งเสริมทำนุบำรุงศาสนา จารีตประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่น เผยแพร่เกียรติประวัติและภูมิปัญญาที่บ่งบอกถึงความเป็นปราชญ์ ความกตัญญูกตเวที ต่อบรรพบุรุษของชาวอุบลราชธานี เป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ลูกหลานเมืองอุบลราชธานี เกิดความมุ่งมั่น ความสามัคคี สมานฉันท์ พัฒนาเมืองอุบลราชธานีให้เจริญก้าวหน้า และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอุบลราชธานี

ในที่ประชุม ได้หารือ เกี่ยวกับการตั้งชื่องาน การประกวดตราสัญลักษณ์ 222 ปี อุบลราชธานี การแต่งเพลง 222 ปี อุบลราชธานี การจัดนิทรรศการประวัติเมืองอุบลราชธานี บูรพาจารย์ นักปราชญ์และภูมิปัญญาชาวอุบลราชธานี การแสดงเพื่อเฉลิมฉลองภายในงาน การแสดงดนตรีพื้นเมือง การประดับตกแต่งเมือง การทำหนังสือ 222 ปี อุบลราชธานี การทำบุญเมือง รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ

สำหรับประเด็นต่างๆในการหารือยังไม่เป็นที่สรุป โดยจะมีการแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อรับผิดชอบในแต่ละฝ่ายให้ชัดเจน เพื่อให้งานออกมามีความสมบูรณ์แบบที่สุด



กรกช ภูมี / สวท.อุบลฯ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น