วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มอบทุนมูลนิธิคุณพุ่ม ในจังหวัดชัยภูมิ จำนวน 185 ทุนๆละ

ผู้ปกครองเด็กออทิสติก สัญญาว่าจะนำทุนที่ได้รับในครั้งนี้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่า เพื่อให้ผู้พิการได้รับการพัฒนา ตามศักยภาพของตนเอง ในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ ในมูลนิธิคุณพุ่ม

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที 25 ก.พ. 57 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดชัยภูมิ นางนภา สกุนตนาค รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นผู้แทนพระองค์ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม สำหรับเด็กออทิศติกและเด็กพิการทุกประเภท เพื่อ สนับสนุนการพัฒนาเด็กและเยาวชนผู้พิการ มอบทุนมูลนิธิคุณพุ่ม ในจังหวัดชัยภูมิ จำนวน 185 ทุนๆละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 579,000 บาท โดยมีพ่อแม่ ผู้ปกครองเด็กออทิสติก พร้อมใจกันสวมเสื้อสีชมพู ต่าง นำบุตรหลาน เข้ารับทุน เบื้องหน้าพระรูปทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ด้วยความปราบปลื้มใจ มูลนิธิคุณพุ่ม สำหรับเด็กออทิศติกและเด็กพิการทุกประเภท เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเด็กและเยาวชนผู้พิการ จากครอบครัวยากจนและขาดโอกาส จากทั่วประเทศ จำนวน 10,681 ทุน

สำหรับจังหวัดชัยภูมิ ได้จัดสรรทุนดังกล่าวตามเกณฑ์ จำนวน 185 ทุน รวมเป็นเงิน 579,000 บาท ดังกล่าวข้างต้น ในโอกาสนี้นางชนกกนก บุญญาสถิตสถาพร ได้เป็นผู้แทนผู้ปกครอง ได้กล่าวคำแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทีทรงเห็นความจำเป็น และความต้องการพิเศษทางการศึกษา ที่มีต่อการดำรงชีวิตของผู้พิการ ซึ่งต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ให้สามารถอยู่ร่วมกับคนปกติ ในสังคมได้อย่างปกติสุข การพัฒนาศักภาพผู้พิการแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายมากกว่าคนปกติหลายเท่า พร้อมสัญญาว่าจะนำทุนที่ได้รับในครั้งนี้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่า เพื่อให้ผู้พิการได้รับการพัฒนา ตามศักยภาพของตนเอง ตามพระประสงค์ของทูลกระหม่อม และของมูลนิธิต่อไป



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น