วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ร้อยเอ็ด มหกรรมสินค้าชุมชนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สู่ตลาดอาเซียน

เมื่อช่วงค่ำวันนี้ 24 กุมภาพันธ์  2557  นายสมศักดิ์  ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงาน "มหกรรมสินค้าชุมชนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดร้อยเอ็ด สู่ตลาดอาเซียน”  ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยการดำเนินงานของคณะกรรมการสินค้าชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด

 นางสาวพัชร์ชิสา  ไชยวีรวัฒน์ ผู้แทนคณะกรรมการดำเนินงานฯ  กล่าวว่า การ จัดกิจกรรมจำหน่ายสินค้าชุมชนของจังหวัด เพื่อส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ให้ใช้ภูมิปัญญาและทรัพยากรในชุมชนผลิตและพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพมีมาตรฐาน ตลอดจนการส่งเสริมให้เกิดการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้มากขึ้น อันจะนำไปสู่การสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้แก่กลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นรวมไปถึงการส่งเสริมสินค้าทั้งหมดให้เป็นที่รู้จักกันแพร่หลายแก่นักท่องเที่ยวโดยกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2557  นี้

นายสมศักดิ์  ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด  กล่าวว่า การจัดงาน "มหกรรมสินค้าชุมชนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดร้อยเอ็ด” นับว่าเป็นประโยชน์เป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า OTOP ที่จะนำไปสู่การสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้แก้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ดให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นยังได้ใช้เวทีนี้เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เรื่องการผลิตและการตลาด เพื่อนำไปปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์และช่องทางการตลาด นำที่จะนำเสนอสู่ประชาคมอาเซียน ต่อไป

นางสาวพัชร์ชิสา  ไชยวีรวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ที่สนใจ สามารถ เดินทางมาเลือกซ้อสินค้าได้ทุกวัน ณ บริเวณหน้าศาลากลาง จังหวัดร้อยเอ็ด  พร้อมรับชมกิจกรรมบนเวทีประกอบด้วย 2 กิจกรรม คือ 1) กิจกรรมรำวงย้อนยุค โดย ชมรมลีลาศเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดและการแสดงบนเวทีทุกคืน   2) การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีคุณภาพมีชื่อเสียง มีจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์สอดคล้องกับวัฒนธรรมประเพณีและวิถีชีวิตในแต่ละจังหวัด มีผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นเข้าร่วมจำหน่าย จำนวน 90 ราย



คมกฤช   พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพกมลพร  คำนึง  บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น