วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

โจรอาละวาดขโมยข้าวเปลือก รายที่สามในช่วงหนึ่งสัปดาห์

โจรอาละวาดขโมยข้าวเปลือก-ชาวนายังทุกข์ซ้ำโจรออกอาละวาดขโมยข้าวเปลือกในยุ้งเก็บข้าว ต่อเนื่อง พบเป็นรายที่สามในช่วงหนึ่งสัปดาห์ พื้นที่อำเภอเดียวกัน ครั้งนี้ข้าวถูกขโมยไป จำนวน 2 ตัน มูลค่า 60,000 บาท

วันที่ 24 ก.พ.57 ที่บ้านเจ้าคุณ หมู่ 3 ต.โชคนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราสาท ได้รับแจ้งจากนางอำนวย เหมือนจิตเวทย์ อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 188 บ้านเจ้าคุณ ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เข้ามาตรวจสอบยุ้งข้าว บ้านสวนใกล้ทุ่งนา พบว่าประตู้เข้าบ้านสวน ถูกโจรงัดแงะ เข้าไปภายในบ้านสวน เป็นที่ตั้ง ของยุ้งข้าว โจรได้เข้าไปงัดประตูยุ้งเก็บ ข้าวเปลือก หอมมะลิ กข 105 (กอขอ หนึ่งร้อยห้า) และได้ตักเอาข้าวเปลือกไป กว่า 2,000 กิโลกรัม หรือ 2 ตัน มูล กว่า 60,000 บาท ยุ้งเก็บข้าวตั้งอยู่บริเวณบ้านสวน ห่างจากชุมชนในหมู่บ้านราว 500 เมตร นางอำนวยได้นำ เข้าตรวจสอบ ประตูเข้าบ้านสวน พบว่าประตูถูกงัดแงะเอาน็อตที่ล็อคประตูไว้หลุดออก ก่อนจะนำรถยนต์ เข้ามาใกล้ยุ้งข้าว และได้งัดประตูยุ้งข้าวเก็บข้าวเปลือกเข้าไปขโมยตักข้าวเปลือกจำนวนมากขึ้นรถยนต์ หลบหนีไป

นางอำนวย บอกว่า ข้าวที่หายไป น่าจะมากกว่า 2 ตัน เพราะข้าวที่เก็บไว้ในยุ้งข้าวก่อนหาย ประมาณ 5 ตัน คิดเป็นเงินก็ประมาณ 60,000 บาท อย่างไรก็ตามในช่วงหนึ่งสัปดาห์ นี้ พบว่า โจรได้ออกอาละวาด ขโมยข้าวเปลือกในยุ้งข้าวชาวบ้าน ที่บ้านละเบิก ต.ตาเบา อ.ปราสาท ขโมยข้าวชาวบ้าน ไปสองราย ข้าวหายไป 24 กระสอบป่าน หรือสองตันเศษ มูลค่ากว่า 60,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายมาลงโทษได้ ซึ่งเหตุการณ์ขโมยข้าวในช่วงนี้เกิดขึ้นเฉพาะพื้นที่เขตอำเภอปราสาท เท่านั้นเอง


อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น