วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ร้อยเอ็ด โครงการ “วัน RVP รักความปลอดภัยทางถนน (RVP Road Safety Day)”

จังหวัดร้อยเอ็ด โดยบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาร้อยเอ็ด ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลเหนือเมือง จัดโครงการ "วัน RVP รักความปลอดภัยทางถนน (RVP Road Safety Day)”  ณ บริเวณหน้าสำนักงาน บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาร้อยเอ็ด   เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุจากรถ หรือ จากการจราจร บนท้องถนน

เมื่อ ช่วงเช้าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557  นายผดุงศักดิ์  พวงช้อย รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด  เป็นประธานเปิดโครงการ "วัน RVP รักความปลอดภัยทางถนน (RVP Road Safety Day)”  เพื่อรณรงค์ลดปัญหาอุบัติเหตุจากรถ หรือ จากการจราจร  และได้กล่าวว่า นับว่าเป็นปัญหาสำคัญที่ก่อให้เกิดความเสียหายและ สูญเสีย ต่อร่างกาย ชีวิต ต่อร่างกาย ชีวิต และทรัพย์สิน อย่างมหาศาล โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุจากการจราจรนั้น ได้แก่ คน – รถ  - ถนน – สภาพแวดล้อม โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดใน 4 ปัจจัยที่กล่าวมาคือ "คน” คนที่ขาดความพร้อมทางด้านร่างกาย คนที่ประมาท หรือ ขาดสติ และคนที่ขาดความรู้ความเข้าใจ และขาดจิตสำนึกในเรื่องของความปลอดภัย จากความสูญเสียของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น รัฐบาลได้ประกาศให้ความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระแห่งชาติ และ ได้ขยายระยะเวลาการดำเนินการรณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัยออกไปอีก 3 ปี โดยให้ทุกภาคส่วนของสังคมเข้ามามีส่วนร่วมในการรณรงค์ และ ป้องกันอุบัติเหตุทางถนนให้ได้ผลระยะยาว

กิจกรรม  ในวันนี้ ได้มีการรณรงค์ มอบหมวกนิรภัยฟรี สำหรับรถจักรยานยนต์ ให้กับผู้ที่สัญจรไป - มา ผ่านบริเวณ  ด้านหน้าของ บริษัท  กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาร้อยเอ็ด และจำหน่ายหมวกนิรภัยราคาถูก ใบละ 79 บาท เท่านั้น  เพื่อสร้างกระแสค่านิยมในการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัยให้แก่เยาวชน และ ประชาชนโดยทั่วไป  มีองค์กรหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อป.พร และตำรวจจราจร  ร่วมกิจกรรม มากมาย



คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ  กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น