วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แก๊งค์ทุบกระจกอาละวาดต่อเนื่อง

แก๊งค์ทุบกระจกอาละวาดต่อเนื่อง ก่อเหตุตระเวนทุบกระจกรถยนต์ ฉกพระดังมีราคา ตร.เมืองช้างเร่งไล่ล่า 2 แก๊ง นำพระเกจิดังขายเอาเงินไปเที่ยวเตร่ พนันบอลและซื้อยาเสพติดเสพ

วันที่ (24 ก.พ.57) พ.ต.ท.พัสกร โพธาราม ร้อยเวรสอบสวนคดีอาญา สภ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุทุบกระจกรถยนต์แล้วขโมยพระเลี่ยมทองหนัก 1 บาทและพระเกจิอาจารย์ดัง อีกนับ 10 องค์ ที่บ้านเช่า หน้าร้านI.Q เคมีคอล ขายอุปกรณ์ดับเพลิง เลขที่ 551/2 บ้านสลักได ม.2 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงนำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรตัน สีดำ หมายเลยทะเบียน บท.7857 มหาสารคาม ถูกทุบที่กระจกข้างด้านขวาฝั่งคนขับ จนกระจกแตกละเอียด พบร่องรอยลายนิ้วมือชัดเจนที่บานประตูทั้งสองข้างและที่กระจกหน้า ขณะคนร้ายส่องเพื่อมองหาว่ามีพระดังในตัวเก๋งหรือไม เมื่อพบและสบโอกาสจึงได้ทำการใช้ของแข็งแหลมทุบกระจกแล้วกระชากเอาพวงพระเลี่ยมทองและพระเกจิอาจารย์ที่ห้อยไว้นับสิบองค์หลุดออกจากหูกระจกส่องมองหลังแล้วหลบหนีไป

นางกัลยานิล โพธิ์พรหม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.2 ต.เหลา อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ภรรยาผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อคืนตนได้ยินเสียงประมาณเกือบ 24.00 น.ได้ยินเสียง ตุบ-ตุบ 2-3ครั้ง แต่ไม่คิดว่าจะมีอะไรเลยนอนต่อ พอดีวันนี้พากันตื่นสายเพราะเป็นวันหยุด ตื่นเกือบ 9 โมงเช้า มองออกมาก็เจอรถตัวเองถูกทุบกระจก แฟนบอกว่าไม่เคยเจอเหตุแบบนี้มาก่อน และไม่เคยเปิดไฟหน้าบ้านทิ้งไว้ ของที่หายไปมีพระสีวลีเลี่ยมทองคำ หนัก 1 บาท และพระที่อยู่หน้ารถทุกหลวงปู่ล้วนเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ถูกขโมยเอาไปหมดเกลี้ยง เป็นพวงห้อยกับกระจกส่องมองหลังส่วนพระสีวลีเลี่ยมทองอยู่ในถุงสีดำในพวงที่ถูกขโมยไปด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ เผยพอทราบตัวคนร้ายแล้ว เป็น 2 แก๊งวัยรุ่นติดยา ตระเวนทุบกระจกรถยนต์ขโมยพระเกจิอาจารย์ดัง นำไปขายเอาเงินไปเที่ยวเตร่ เล่นพนันบอลและซื้อยาเสพติดเสพ พร้อมกับขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงเซียนพระทั้งหลายและประชาชน โปรดใช้ความระมัดระวังหรืองดเช่าพระกับกลุ่มวัยรุ่น อาจเป็นการรับของโจรเพราะพระได้มาโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น