วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

งาน "มหกรรมเกษตรอินทรีย์จังหวัดสุรินทร์ ปี 2557"

สุรินทร์จัดงาน มหกรรมเกษตรอินทรีย์จังหวัดสุรินทร์ ปี 2557 สร้างความเข้มแข็งด้านเกษตรอินทรีย์ของจังหวัดให้เป็นรากฐานสู่สากล

วันที่ 25 ก.พ.57 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ นายเอกรัตน์ อังคสิทธิ์ ปลัดจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิด มหกรรมเกษตรอินทรีย์จังหวัดสุรินทร์ ปี 2557 โดยจังหวัดสุรินทร์ได้กำหนดแผนพัฒนาจังหวัด และให้พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ ดำเนินงานโครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันด้านเกษตรอินทรีย์ ให้ทั้งเกษตรกรและผู้ประกอบการ ได้มีช่องทางการตลาด สร้างเครือข่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงภาพลักษณ์เกษตรอินทรีย์ของจังหวัดสุรินทร์ อีกทั้งยังเป็นการเสริมองค์ความรู้และประสบการณ์ด้านเกษตรอินทรีย์แก่ผู้ที่สนใจอีกด้วย           

ในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การเสวนา การสัมมนา เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์และการตลาดเกษตรอินทรีย์เมื่อเข้าสู่ AEC การจัดนิทรรศการด้านการเกษตรอินทรีย์ ทั้งภาครัฐและเอกชน การแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ ยา อาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม จากทั่วประเทศกว่า 80 คูหา มาแสดงและจัดจำหน่ายให้ประชาชนผู้ที่สนใจได้เลือกซื้อ และ การแสดงบันเทิงตลอดทั้งวัน รวมทั้งมีการจัดทัวร์แหล่งเกษตรอินทรีย์ ของจังหวัดสุรินทร์ เพื่อให้ชมการดำเนินงานด้านวิถีเกษตรอินทรีย์ จนประสบความสำเร็จในอีกด้านหนึ่งของการทำการเกษตร โดยงาน "มหกรรมเกษตรอินทรีย์จังหวัดสุรินทร์ ประจำปี 2557” จะมีไปจนถึง วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 นี้



ส.ปชส.สุรินทร์ กำชัย วันสุข  ข่าว ไวยวิทย์  สุขเก่า ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น