วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อุตสาหกรรมจังหวัดบุรีรัมย์ ระดมสมองจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรม

อุตสาหกรรมจังหวัดบุรีรัมย์ระดมสมองจัดทำแผนยุทธศาตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมจังหวัด พร้อมผลักดันการดำเนินการตามนโยบายที่วางไว้ให้สอดคล้องกับนโยบายของจังหวัด

(25 ก.พ.57)  ที่ห้องประชุมโรงแรมมาเมซองโฮเทล อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในการเปิดประชุมระดมสมองการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ทางอุตสาหกรรมจังหวัดบุรีรัมย์จัดขึ้น เพื่อเป็นกรอบและทิศทางในการทำงาน ผลักดันให้การดำเนินการตามนโยบายต่างๆ ที่ตั้งไว้ให้ประสบผลสำเร็จ เช่น นโยบายด้านลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาสของรัฐบาล โดยมียุทธศาสตร์รองรับเพื่อให้เกิดการนำไปสู่การปฏิบัติและบังเกิดผล มีหน่วยงานภาครัฐ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ประกอบการ เข้าร่วมประชุมกว่า 50 คน

โดยในการจัดทำแผนพัฒนาอุตสาหกรรมจังหวัดบุรีรัมย์ ได้จัดให้มีความสอดคล้องกับนโยบายของจังหวัด มีการบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนที่เกี่ยวข้อง โดยคำนึงถึงจุดเด่น ศักยภาพที่มี เพื่อใช้กำหนดทิศทางในการพัฒนาอุตสาหรรมของจังหวัดให้มีความชัดเจน สามารถนำไปจัดทำโครงการต่างๆ เพื่อรับการสนับสนุนงบประมาณและผลักดันให้เกิดผลสำเร็จ ส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจมีการเจริญเติบโตไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การประชุมระดมสมองครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้แลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนต่างๆเพื่อนำไปสู่การจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ตอบสนองต่อปัญหาความต้องการของภาคอุตสาหกรรมอย่างแท้จริงและเพื่อเป็นการรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น