วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดสุรินทร์เป็นเจ้าภาพอีสานใต้ จัดการประชุมสัมมนากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้รับเลือกใหม่ ประจำปี 2557

วันที่ 7 พ.ค. 57 ที่โรงแรมทองธารินทร์ อ.เมืองสุรินทร์ นายอภิชาติ เทียวพานิช รองอธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้รับเลือกใหม่ ประจำปี 2557 ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ ได้รับเป็นเจ้าภาพของ 6 จังหวัดอีสานใต้ ประกอบไปด้วย นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี และอำนาจเจริญ ในการจัดสัมมนาในครั้งนี้

การสัมมนากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้รับเลือกใหม่ เพื่อที่จะสร้างองค์ความรู้ และแนวทางปฏิบัติงานที่เหมาะสมให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยเฉพาะผู้ที่ไม่เคยเข้ารับอบรมหลักสูตรใดๆมาก่อน ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก การสัมมนาจะเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจในบทบาทและอำนาจหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตามกฎหมายลักษณะปกครองท้องถิ่น และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการสร้างจิตสำนึกให้ตระหนักถึงอุดมการณ์ในฐานะผู้นำการปกครองท้องที่ รวมทั้งปรับปรุงบุคลิกภาพ ทัศนคติ วิสัยทัศน์ให้เหมาะสมกับสภาพสังคมในปัจจุบัน

สำหรับการสัมมนากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้รับเลือกใหม่ ที่จังหวัดสุรินทร์นี้ จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 10 โดยดำเนินการระหว่างวันที่ 6-9 พ.ค.57 มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้รับเลือกใหม่ จำนวน 250 คนเข้าร่วมการสัมมนา




ส.ปชส.สุรินทร์ 
กำชัย วันสุข / ข่าว
ไวยวิทย์ สุขเก่า / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น