วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ มอบถังน้ำพระราชทาน โครงการ หนึ่งใจ ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มอบถังเก็บน้ำพระราชทาน ในโครงการ หนึ่งใจ....ให้กับประชาชน ขนาดความจุ 2,000 ลิตร จำนวน 20 ถัง ให้กับหมู่บ้านที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคจำนวน 20 หมู่บ้าน

ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษก จังหวัดมุกดาหาร นายธวัชชัย ธรรมรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานมอบถังเก็บน้ำพระราชทาน ขนาดความจุ 2,000 ลิตร ตามโครงการ หนึ่งใจ....ให้ประชาชนของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ให้กับหมู่บ้านที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร จำนวน 20 ถัง 20 หมู่บ้าน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนร่วมในพิธีมอบดังกล่าว

นายธวัชชัย ธรรมรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เป็นประธานในพิธีมอบถังน้ำพระราชทาน ตามโครงการ หนึ่งใจ....ให้ประชาชน ครั้งนี้ กล่าวว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีความห่วงใย และตระหนักถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบปัญหาภัยธรรมชาติในทุกภูมิภาคของประเทศ และมีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้นทุกปี โดยเฉพาะปัญหาภัยแล้ง ทรงมีพระราชดำริให้มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ดำเนินโครงการ หนึ่งใจ....ให้ประชาชน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 เป็นต้นมา โดยจัดหาอุปกรณ์กักเก็บน้ำ ไปติดตั้งให้กับชุมชน หรือหมู่บ้าน ในถิ่นทุรกันดาร ที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำในการอุปโภคบริโภคในช่วงหน้าแล้ง ซึ่งนับวันจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  

ทั้งนี้เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในถิ่นทุรกันดาร ให้ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยในปี 2557 มีเป้าหมายในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อน ขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค จำนวน 1,000 ถัง เป็นเงิน 13 ล้านบาท ให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแล้ง จำนวน 26 จังหวัด




พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
สุระณรงค์ อ่อนสนิท ส.ปชส.มุกดาหาร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น