วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ปกครองนักเรียนชาวกาฬสินธุ์ประหยัดทำยอดขายชุดนักเรียนลดกว่า 40 - 50%

ผู้ปกครองนักเรียนของจังหวัดกาฬสินธุ์ ประหยัดค่าใช้จ่ายซื้อเฉพาะที่จำเป็น ทำยอดจำหน่ายชุดนักเรียนรับเปิดเทอม ลดกว่า 40-50% ขณะที่เจ้าของร้านงัดโปรโมชั่นซื้อชุดนักเรียนแถมถุงเท้าหวังดึงดูดใจลูกค้า

วันที่ 15-16 พฤษภาคม 2557 สถานศึกษา โรงเรียนหลายแห่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ จะเปิดเทอมเป็นวันแรก และในช่วงก่อนเปิดเทอมผู้ปกครองหลายคนไปหาเลือกซื้อชุดนักเรียนให้กับบุตรหลาน แต่ในปีนี้บรรยากาศการจับจ่ายซื้อไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร ถ้าหากเทียบกับปีที่ผ่านมาถือว่าบางตามาก ส่วนสาเหตุคงจากสภาพเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ทำให้ผู้ปกครองต้องประหยัดกันสุด ๆ บางรายให้ลูกใช้เสื้อผ้าชุดเก่าที่ยังมีสภาพดีไปก่อน เช่น กางเกง กระโปรงคับ ใส่ไม่ได้ ส่วนเสื้อพอใช้ได้อยู่ก็จะซื้อกางเกง กระโปรง เท่านั้นเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย

ด้านนายเกรียงศักดิ์ เลิศเจตนารมณ์ อายุ 65 ปี เจ้าของร้านติ๋มเจริญพาณิช ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ยอดจำหน่ายเสื้อผ้าชุดนักเรียนปีนี้ถือว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หากเทียบกับปี 2556 ตกลงไปกว่า 40-50% ผู้ปกครองส่วนใหญ่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากเคยซื้อ 2 ชุด ก็จะเหลือ 1 ชุด บางรายก็ซื้อเฉพาะเสื้อ หรือกางเกงเท่านั้น ปกติช่วงเช้าจะมีประชาชนมาเลือกซื้อเสื้อผ้าอย่างคึกคักแต่ช่วงนี้เงียบมาก อย่างไรก็ตามทางร้านก็มีโปรโมชั่นเอาใจลูกค้าซื้อชุดนักเรียนแถมปักชื่อให้ฟรี กรณีที่ลูกค้ามาจากต่างอำเภอหรือไกล ไม่ปักชื่อก็จะแถมถุงเท้าให้แทน หวังดึงดูดใจลูกค้า แต่ก็เข้าใจกับสภาพเศรษฐกิจเหมือนกัน



ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น