วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ขบวนการคนอีสานฯ ไม่ยอมรับคำตัดสินศาลฯ

ขบวนการคนอีสานปกป้องประชาธิปไตยอุดรธานี จัดเวทีรวมพลคนประชาธิปไตยก่อนที่สายฝนจะโปรยปรายลงมา อ่านแถลงการณ์เห็นด้วยกับกลุ่มสมาพันธ์อีสานล้านนาฯ ที่ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (7 พ.ค. 57) ที่สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี ด้านถนนอธิบดี ตรงข้างศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ขบวนการคนอีสานปกป้องประชาธิปไตยอุดรธานี นำโดยอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย นายขจิต ชัยนิคม นางเทียบจุฑา ขาวขำ นายศราวุธ เพชรพนมพร นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ และนายวิเชียร ขาวขำ นายกอบจ.อุดรธานี ได้จัดเวทีรวมพลคนประชาธิปไตย เพื่อให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีวินิจฉัยพ้นสภาพนายกรัฐมนตรี จากการโยกย้ายตำแหน่ง นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช. โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมประมาณ 200 คน ก่อนที่สายฝนจะโปรยปรายลงมา ทำให้ต่างคนต่างเข้าหาที่กำลังหลบฝน

อย่างไรก็ตาม นายขจิต ชัยนิคม พร้อมด้วยนางเทียบจุฑา ขาวขำ และนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ก็ได้ตั้งโต๊ะอ่านแถลงการณ์ของขบวนการคนอีสานปกป้องประชาธิปไตยอุดรธานี เห็นด้วยกับกลุ่มสมาพันธ์อีสานล้านนาเพื่อปกป้องประชาธิปไตย ที่ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจในการรับคำร้องของนายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกวุฒิสภาสรรหา ในประเด็นกล่าวหา นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี มิชอบด้วยกฎหมาย นายขจิต ชัยนิคม กล่าวว่า ในนามของขบวนการคนอีสานปกป้องประชาธิปไตยอุดรธานี ขอประกาศว่า ศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจเพราะสถาปนาตัวเองและสมคบคิดกับองค์กรอิสระอื่น และไม่มีพรบ.จัดตั้งศาลรัฐธรรมนูญกับพรบ.วิธีพิจารณา ศาลรัฐธรรมนูญเป็นศาลที่ฝักใฝ่ทางการเมืองและเล็งเห็นผลทางการเมืองให้เป็นประโยชน์กับพวกอำมาตย์ เป็นศาลที่สร้างความเลื่อมล้ำทางสังคม ซึ่งขบวนการคนอีสานปกป้องประชาธิปไตยอุดรธานี และเครือข่ายทั่วประเทศจะไม่ทนต่อความยุติธรรมอีกต่อไป เพราะเห็นว่าศาลรัฐธรรมนูญ มีเจตนารีบเร่งในการวินิจฉัย ซึ่งการกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำโดยไม่ยึดหลักนิติรัฐ นิติธรรม และถือเป็นการทำรัฐประหารโดยตุลาการ ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญ ต้องร่วมกันรับผิดชอบกับผลคำตัดสินในครั้งนี้ด้วย ซึ่งจะมีการเคลื่อนไหวและลงชื่อถอดถอนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในการชุมนุมครั้งนี้ นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด ไม่ได้มาร่วมแต่ได้ส่งทีมงานและรถโมบายมาร่วมสนับสนุน พร้อมทั้งส่งเสียงออกอากาศจากคลื่นวิทยุมาที่ชุมนุม ในการระดมพลคนอีสานเพื่อปกป้องประชาธิปไตยในครั้งนี้ด้วย



เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ ส.ปชส.อด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น