วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินสัมมนาผู้ดูแลศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน ผู้นำชุมชนและประชาชนทั่วไป

สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินสัมมนาสำหรับผู้ดูแลศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน ผู้แทนและประชาชนทั่วไป ภายใต้โครงการความร่วมมือระหว่างสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่จังหวัดร้อยเอ็ด

วันนี้ (7 พ.ค. 57) เวลา 09.30 น. ศาสตราจารย์ศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นประธานเปิดการสัมมนาสำหรับผู้ดูแลศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน ผู้แทนและประชาชนทั่วไป ภายใต้โครงการความร่วมมือระหว่างสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ณ วัดโพธิการาม ตำบลโพนสูง อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ดูแลศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน และผู้นำชุมชน ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทอำนาจหน้าที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน ทำให้ศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน เป็นแหล่งการเรียนรู้ให้ประชาชนได้รู้จักบทบาท อำนาจ หน้าที่ของผู้ตรวจการแผ่นดินและการเสริมสร้างจิตสำนึกด้านคุณธรรมจริยธรรมให้ประชาชนในชุมชน ตลอดจนเป็นช่องทางหนึ่งที่จะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการร้องเรียน

ศาสตราจารย์ศรีราชา เจริญพาณิช ได้บรรยายถึงบทบาทหน้าที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน โดยได้กล่าวว่ากับผู้เข้ารับการสัมมนา ว่า ประชาชนทั่วไปที่ได้รับความเดือดร้อนหรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานของรัฐและประสงค์จะร้องเรียนต่อสำนักผู้ตรวจการแผ่นดินสามารถร้องเรียนได้หลายช่องทาง ทั้งการร้องเรียนด้วยตนเอง ร้องเรียนผ่านการเขียนจดหมาย ทางโทรศัพท์ที่หมายเลข 1676 หรือให้ทนายความร้องเรียนแทนก็ได้ โดยผู้ร้องเรียนต้องเขียนชื่อ ที่อยู่ให้ชัดเจน และใช้ภาษาที่สุภาพ เมื่อตรวจสอบและรับเรื่องไว้พิจารณาดำเนินการแล้วสำนักงานตรวจการแผ่นดินจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน



วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
7 พ.ค. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น