วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศพส.ศรีสะเกษ เร่งเสริมความรู้ความเข้าใจในขั้นตอนบทบาทหน้าที่ และขั้นตอนการปฏิบัติงาน ก่อนออกปฏิบัติงานในหมู่บ้าน ชุมชน เป้าหมาย

จังหวัดศรีสะเกษ โดย ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ(สพส.จ.ศก.) เร่งให้ความรู้ความเข้าใจในขั้นตอนบทบาทหน้าที่  ตลอดจนขั้นตอนการปฏิบัติต่างๆ ก่อนออกปฏิบัติที่ในหมู่บ้าน ชุมชนเป้าหมาย แก่วิทยาการ ตามโครงการ "อบรมชุดปฏิบิตการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดเชิงรุกแบบเคลื่อนที่  (Mobile  Team)                                          

วันนี้(6 พฤษภาคม 2557)  ณ  ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ   นายประทีป  กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  เป็นประธาน เปิดโครงการ  "อบรมชุดปฏิบัติการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดเชิงรุกแบบเคลื่อนที่”  (Mobile  Team) โดยมีนายวัฒนา  พุฒิชาติ  ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยผู้เข้ารับการอบรม ให้การต้อนรับ  ซึ่งตามที่ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ ได้มีคำสั่งที่  19/2556  ลงวันที่  16  ตุลาคม 2556  เรื่องแผนปฏิบัติกการพลังแผ่นดินเอชนะยาเสพติด ปี 2557  ขึ้น  เพื่อเป็นการอบและทิศทางในการปฏิบัติงาน  โดยในแผนงานที่ 3  การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติด ได้กำหนดมาตรการป้องกันยาเสพติดเชิงรุก  โดยจัดให้มีชุดปฏิบัติการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดเชิงรุกแบบเคลื่อนที่(Mobile  Team) มุ่งเน้นดำเนินการรณรงค์เชิงรุกเข้าสู่พื้นที่เฝ้าระวังมาก และพื้นที่ชายแดนโดยเร่งสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ ปลุกเร้าและเอื้ออำนวยให้ทุกฝ่ายในพื้นที่เป้าหมายเข้ามามีส่วนร่วมเป็นพลังในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด   ทั้งนี้ เพื่อเป็ฯการเตรียมความพร้อม ตลอดจนกำหนดแนวทางการกำหนดแนวทางการดำเนินงานให้กับชุด(Mobile  Team) ให้เกิดประสิทธิภาพและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน  ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ(สพส.จ.ศก.)  จึงได้เร็งเห็นความสำคัญในการที่จะให้วิทยากรได้มีความรู้ความเข้าใจในขั้นตอนบทบาทหน้าที่ ตลอดจนขั้นตอนการปฏิบัติต่างๆ  ก่อนออกปฏิบัติงานในหมู่บ้าน ชุมชนเป้าหมาย

สำหรับศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ(สพส.จ.ศก.) ได้มีคำสั่งแต่งตั้งชุดปฏิบัติการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดเชิงรุกแบบเคลื่อนที่(Mobile  Team) ขึ้นจำนวน  9 ชุด ประกอบด้วย ชุดระดับจังหวัด  2 ชุด  และชุดระดับอำเภอ  7  ชุด  คือ ชุดอำเภอเมืองศรีสะเกษ,  อำเภอกันทรลักษ์, อำเภอขุขันธ์, อำเภออุทุมพรพิสัย, อำเภอขุนหาญ, อำเภอกันทรารมย์  และอำเภอราศีไศล  รวมทั้งสิ้น  45 คน  ในการดำเนินการตามโครงการฯ ซึ่งชุดปฏิบัติการฯ จะได้ออกปฏิบัติหน้าที่ในการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชนเป้าหมายต่อไป ซึ่งทั้ง  9 ชุดนี้เข้ารับการอบรม  โดยทีมวิทยากรผู้ชำนาญการ ประกอบด้วย ดร.ภควา  มุสิกะกัน,  อาจารย์ฉัตรชัย  ไชยโยธา  และร้อยเอก ชาตรี  ผลนาค จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ
สุรศักดิ์  สร้อยเพชร /ข่าว
7  พฤษภาคม 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น