วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผวจ.นม. แจงพร้อมแล้วเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุ 14-16 มิย.๕๖ ที่จะถึงนี้

ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ตามที่จังหวัดนครราชสีมา ได้รับเกียรติจาก กรมพลศึกษา ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุ ประจำปี ๒๕๕๖ ระหว่างวันที่ ๑๔ – ๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๖ นั้น

กรรมการทุกฝ่ายรายงานที่ประชุมว่าพร้อมแล้ว การแข่งขันกำหนดจัดระหว่างวันที่ ๑๔ – ๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๖ ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ และสนามกีฬากีฬาภายในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งการแข่งขันกีฬาฯ ดังกล่าว มีจังหวัดที่ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน ๗๗ จังหวัด โดย กรมพลศึกษา สนับสนุนงบประมาณให้จังหวัดนครราชสีมา เพื่อดำเนินการเป็นค่าเตรียมการดำเนินการ และเป็นเบี้ยเลี้ยงนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน

สำหรับการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุนี้ นักกีฬาจะมีทั้ง หญิง – ชาย อายุตั้งแต่ ๖๐ ปีขึ้น ( ปี ๒๔๙๖ ) การแข่งขันไม่ได้มุ่งความเป็นเลิศทางการกีฬา แต่มุ่งให้ผู้สูงอายุได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ด้วยการมุ่งเน้นการท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ที่คณะเดินทางผ่าน แล้วเขียนรายงานเพื่อนำมาเบิกเป็นค่าเดินทาง โดยทุกคนจัดให้พักที่โรงแรมในตัวเมืองนครราชสีมา กีฬาที่จัดให้มีการแข่งขันมี ๙ ชนิดกีฬา คือ กรีฑา , กอล์ฟ , แบดมินตัน , เปตอง , ลีลาศ , วู้ดบอล , หมากรุกไทย ร้องเพลงคาราโอเกะ และ แข่งขันแอโรบิคมวยไทย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น