วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จ.กาฬสินธุ์เร่งแก้น้ำท่วมและการจราจรในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์

ผู้ว่าราชการจังหวัด กาฬสินธุ์ เรียกประชุมผู้บริหารเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมขังและการจราจรติดขัดใน เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ หลังเกิดปัญหาหนัก  เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา

นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เรียกประชุมคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังและการจราจรติดขัดในเขตเทศบาลเมือง กาฬสินธุ์ หลังเกิดปัญหาน้ำท่วมและการจราจรติดาขัดหนัก เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา โดยเกิดน้ำท่วมขังในถนนหลายสาย เช่น ถนนทุ่งศรีเมือง บริเวณสี่แยกป่าไม้ และที่ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ และนอกจากนั้นยังส่งผลให้การจราจรในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ตัดขัดอย่างหนัก นานกว่าชั่วโมง ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในจังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

ที่ประชุมได้ระบุสาเหตุของปัญหามาจากการระบายน้ำไม่ทัน จึงได้แก้ปัญหาในเบื้องต้นด้วยการขุดลอก ร่องระบายน้ำ และลอกท่อระบายน้ำตามเส้นทางการระบายน้ำ เพื่อให้สามารถระบายน้ำได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ส่วนในระยะยาวจะแก้ไขท่อระบายน้ำให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และแก้ไขแนวท่อระบายน้ำให้ถูกต้องตามหลักวิศวกรรมมากยิ่งขึ้น ส่วนการแก้ปัญหาการจราจรติดขัดนั้นมีแนวทางการแก้ไขหลายแนวทาง เช่น จะมีการปรับเปลี่ยนการจาราจรให้มีการเดินรถทางเดียวในชั่วโมงเร่งด่วนบนถนน หลายสาย เช่น ถนนภิรมย์ ถนนประดิษฐ์ และอีกหลายสายตามความเหมาะสม เพื่อให้การจรจาไหลลื่นมากขึ้น และนอกจากนั้นจะได้มีการปรับเปลี่ยนเวลาของสัญญาณไฟจราจรให้สอดคล้องการกับ จราจรที่หนาแน่นในแต่ละเส้นทาง
 



สุวรรณ์ ศรีอาภรณ์ ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น