วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หน่วยตำรวจสันติบาลมุกดาหาร ปลุกกระแสเชิงรุก สร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

วันนี้ (๔ มิ.ย. ๕๖) ณ ห้องประชุมโรงเรียนนวมินทราชูทิศอีสาน มุกดาหาร พ.ต.อ อุกกฤษฏ์ ทรงชัยสงวน ผู้กำกับการ สถานีตำรวจอำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งหน่วยตำรวจสันติบาลจังหวัดมุกดาหาร กองบัญชาการตำรวจสันติบาล จัดขึ้น เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกและค่านิยมให้กับประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา มีความเคารพรัก เทิดทูน มีความจงรักภักดีและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดตั้งเครือข่ายภาคประชาชนครอบคลุมทุกสาขาอาชีพ นักเรียน นักศึกษาในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อนำไปสู่การดำเนินการสร้างจิตสำนึกสถาบันพระมหากษัตริย์

พ.ต.อ อุกกฤษฏ์ ทรงชัยสงวน ผู้กำกับการ สถานีตำรวจอำเภอเมืองมุกดาหาร ได้กล่าวว่าการอบรมครั้งนี้เป็นการเตรียมเยาวชน ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญของชาติให้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อจะทำหน้าที่เป็นสื่อบุคคลในการเผยแพร่ความรู้ให้กับคนใกล้ชิด ทั้งในสถาบันการศึกษา ครอบครัว ชุมชน ในการรณรงค์สร้างจิตสำนึก เพื่อสร้างค่านิยมให้เกิดความจงรักภักดี การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และเสริมสร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติให้ ยั่งยืนตลอดไป  

สำหรับหน่วยตำรวจสันติบาลจังหวัดมุกดาหารได้รับมอบหมายให้ดำเนินการฝึกอบรม หลักสูตรการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รุ่นที่ 1/2556ให้กับนักเรียนโรงเรียนนวมินทราชูทิศอีสานมุกดาหาร จำนวน 100คน โดยมีเป้าหมายทั้งหมดรวม 6รุ่น 6 โรงเรียนในพื้นที่อำเภอเมืองมุกดาหาร อำเภอหนองสูงและอำเภอคำชะอี
 

 
พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

สุระณรงค์ อ่อนสนิท ส.ปชส.มุกดาหาร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น