วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รองผู้ว่าฯสารคาม ขอให้ทุกคนเคารพกฎหมาย ไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่

เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ขอความร่วมมือชาวมหาสารคามร่วมกันรักษาสภาพแวดล้อม จัดการน้ำเสียอย่างถูกวิธี ตระหนักและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการทิ้งขยะ พร้อมเคารพกฎหมาย ไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่

นายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะรองผู้ว่าราชการจังหวัดที่กำกับดูแลด้านการจัดการรักษาสภาพแวดล้อมของ จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อมนับวันจะเริ่มแผ่ขยายวงกว้างออกไปมากขึ้น ส่วนใหญ่เกิดจากน้ำมือของมนุษย์ ที่ทำลายสภาพแวดล้อมให้เสียหาย โดยเฉพาะการตัดไม้ทำลายป่า ทำให้ป่าเสื่อมโทรม ฝนไม่ตกตามฤดูกาล เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร นอกจากนี้จากการขยายชุมชนให้มีความเจริญ ก็ได้ส่งผลต่อภาวะวิกฤตด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งการจัดการน้ำเสีย ขยะมูลฝอย ดังนั้น เนื่องในวันที่ 5 มิถุนายน นี้เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก จึงขอความร่วมมือจากประชาชนจังหวัดมหาสารคาม ได้ร่วมกันรณรงค์รักษาสภาพแวดล้อม ด้วยการหามาตรการ แนวทาง ในการจัดการน้ำเสียอย่างถูกวิธี สร้างความตระหนักและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการทิ้งขยะให้ถูกที่ เคารพกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อให้สิ่งแวดล้อมในชุมชน หมู่บ้าน ที่เราอาศัยมีความน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ จังหวัดมหาสารคาม ได้ร่วมกับหน่วยงาน องค์กร 14 แห่ง ลงนามความร่วมมือ (MOU) เพื่อลดปริมาณขยะมูลฝอยและจัดการมลพิษขยะมูลฝอย ด้วยการร่วมกันกำหนดแนวทางและวางมาตรการลดปริมาณขยะมูลฝอยร่วมกัน เพื่อให้พื้นที่กำจัดขยะมูลฝอยของเทศบาลเมืองมหาสารคาม และเครือข่าย สามารถรองรับขยะได้นานมากขึ้น ก่อนจะกลายเป็นปัญหาขยะล้นเมืองในอนาคต




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น