วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

มหาสารคามเตรียมจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก รณรงค์สวมเสื้อสีขาว

คณะกรรมการจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ปี 2556 เตรียมจัดนิทรรศการและกิจกรรมการประกวดต่าง ๆ ภายใต้คำขวัญ ยาเสพติดจะพินาศ คนไทยทั้งชาติต้องร่วมมือกัน พร้อมรณรงค์สวมเสื้อสีขาว เพื่อแสดงออกถึงการร่วมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด

(4-6-56) ในการประชุมคณะกรรมการจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ปี 2556 ของฝ่ายจัดกิจกรรมและนิทรรศการ ซึ่งมีนายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานการประชุมและประธานคณะกรรมการ ได้หารือถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดนิทรรศการและกิจกรรมต่าง ๆ ที่จังหวัดมหาสารคาม โดยศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองมหาสารคาม ได้ร่วมกันจัดขึ้นเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก วันที่ 26 มิถุนายน 2556 ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคามและอุทยานการเรียนรู้จังหวัด มหาสารคาม ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

สำหรับกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ปี 2556 จังหวัดมหาสารคาม จะเริ่มด้วยการเดินขบวนรณรงค์ของนักเรียน นักศึกษา กลุ่มพลังมวลชน เพื่อกระตุ้นและสร้างความตระหนักในการร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายในงานจะมีพิธีมอบธงสัญลักษณ์ต่อต้านยาเสพติดแก่หมู่บ้าน ชุมชน การกล่าวปฏิญาณตน การจัดนิทรรศการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นิทรรศการทู บี นัมเบอร์วัน การแสดงบนเวที การประกวดแดนเซอร์ รุ่นอายุ 10-15 ปี และ 15-22 ปี ประกวดละครสั้นระดับมัธยมและชุมชน การประกวดพูด ระดับประถมศึกษา และการแข่งขันฟุตซอล

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า กิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ปี 2556 กำหนดขึ้นภายใต้คำขวัญ ยาเสพติดจะพินาศ คนไทยทั้งชาติต้องร่วมมือกัน พร้อมนี้ยังจะได้รณรงค์ให้ประชาชนสวมเสื้อสีขาว เพื่อแสดงออกถึงการร่วมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดด้วย



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น