วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บรรยากาศรับน้องประชุมเชียร์ ม.มหาสารคาม เป็นไปอย่างคึกคัก

บรรยากาศการประชุมเชียร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นไปอย่างคึกคัก รุ่นพี่ได้สอนรุ่นน้องร้องเพลงมาร์ชมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกิจกรรมสันทนาการและกิจกรรมอบรมระเบียบวินัย ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีต่อสถาบัน และอัตลักษณ์ความเป็นอีสาน

โดยกิจกรรมประชุมเชียร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) เพื่อเป็นการรับน้องใหม่ ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-8 มิถุนายน 2556 ซึ่งรุ่นพี่ได้สอนรุ่นน้องร้องเพลงมาร์ชมหาวิทยาลัยมหาสารคาม พร้อมนำเข้าร่วมกิจกรรมสันทนาการ อบรมระเบียบวินัย ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีต่อสถาบัน และอัตลักษณ์ความเป็นอีสาน ตลอดจนการแนะนำตัวเพื่อทำความรู้จักซึ่งกันและกัน กิจกรรมประชุมเชียร์ในปีนี้ ได้แบ่งโซนบริหารจัดการออกเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มหนองบึงภูเลยธานี , กลุ่มนครมุกสกล, กลุ่มร้อยแก่นสารสินธุ์, กลุ่มนครชัยบุรินทร์ และกลุ่มศรีโสธรเจริญราชธานี โดยรูปแบบกิจกรรมเป็นการบูรณาการ ความเป็นอีสาน เฟรชชี่ และ มมส. เข้าด้วยกัน สร้างความสมัครสมานสามัคคี และความสัมพันธ์ภายในรุ่นของนิสิตใหม่

รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่า ได้ย้ำรุ่นพี่ เรื่องการรับน้องอย่างสร้างสรรค์ ปราศจากความรุนแรงทั้งทางร่างกายและจิตใจ และปฏิบัติตามข้อตกลงที่ได้ทำร่วมกันกับมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ไว้อย่างเคร่งครัด ซึ่งตามโซนต่างๆ ที่ได้แบ่งนั้น ก็มีอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการประชุมเชียร์ร่วมดูแลอย่างใกล้ชิด



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น