วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ศรีสะเกษ ติวเข้ม เยาวชน สร้างเกาะป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา พร้อมปลูกฝังจิตสำนึกอุดมการณ์ตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

นายพินิจ วงษ์โสภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ รายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 มิ.ย.56 ที่โรง เรียนกันทรารมย์ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายพยม ธารีชาญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรเสริมสร้างอุดมการณ์ประชาธิปไตย ตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ของกองอำนวยการรักษามั่นคงภายในราชอาณาจักร ประจำปี 2556 โดยการจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้เยาวชน มีอุดมการณ์รักชาติ ยึดมั่นในความจงรักภักดี และเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยมีพันเอกพิศิษฐ์ ศรีสังข์ รองผู้อำนวยการส่วนแผนและกิจการมวลชน สำนักงานกิจการมวลชนและสารสนเทศ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร นำนักเรียน ในระดับชั้นมัธยมตอนปลาย จากโรงเรียนกันทรารมย์ จำนวน 200 คน เข้าร่วมฝึกอบรมในครั้งนี้

นายพยม กล่าวว่า เยาวชนคืออนาคตของชาติที่จะต้องเติบโตไปในภายภาคหน้าและต้องเป็นผู้ที่พัฒนา ชาติไทยต่อไป การปลูกฝังความรู้ในด้านต่างๆจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ในการแต่งเติมอนาคตและความเข้าใจที่ถูกต้อง ให้กับเยาวชน เพื่อเอาไปใช้เป็นแนวทางในการดำรงชีวิตในวันข้างหน้า การจัดฝึกอบรมครั้งนี้ เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้เยาวชนไทย สามารถเผชิญกับปัญหาและภัยคุกคามต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหายาเสพติดที่มีการแพร่ระบาดไปทุกพื้นที่ของประเทศไทย และสร้างผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติเป็นอย่างมาก พร้อมด้วยการสอดแทรก ความรู้ความเข้าใจ ในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อไม่ให้หลงผิด และถูกชักนำไปเป็นเครื่องมือของฝ่ายการเมือง หรือผู้ที่กระทำไม่เหมาะสมต่อสังคมไทยอีกทางหนึ่งด้วย

ด้าน พันเอกพิศิษฐ์ กล่าวว่า การฝึกอบรมหลักสูตรเสริมสร้างอุดมการณ์ประชาธิปไตย ตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ของกองอำนวยการรักษามั่นคงภายในราชอาณาจักร ประจำปี 2556 นั้น มีกำหนดระยะเวลา 3 วัน 2 คืน คือ ตั้งแต่วันที่ 4 -6 มิ.ย.56 โดยกิจกรรมในการฝึกอบรมประกอบด้วย การบรรยายจากวิทยากร ในหัวข้อเรื่อง วิกฤติบ้านเมืองกับภัยคุกคามแบบใหม่ ,ประวัติศาสตร์ชาติไทย และ ยุทธศาสตร์พระราชทานและแนวทางแก้ไขปัญหาของชาติ รวมไปถึงการจะมีการจัดครูฝึกเพื่อฝึกฝนในด้านระเบียบวินัย เพื่อให้เยาวชนที่เข้าฝึกอบรมสามารถนำใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันต่อ ไป




จิรภัทร หมายสุข / ข่าว 
บุญทัน ธุศรีวรรณ / ภาพ 
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น