วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลหนองหลัก อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา บุกศาลากลาง ขอความเป็นธรรม หลังเจ้าหน้าที่รัฐออกหนังสือที่ดินหลวงทับที่ทำกินประชาชน

ข่าวที่ 703/2556 ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลหนองหลัก อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา บุกศาลากลาง ขอความเป็นธรรม หลังเจ้าหน้าที่รัฐออกหนังสือที่ดินหลวงทับที่ทำกินประชาชน
 
วันนี้ (๔ มิ.ย. 56) นายพรศิวะ ธนโชติกิตติพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตรวจสอบอำนาจรัฐ นำชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลหนองหลัก อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา เข้าพบและยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอความเป็นธรรม หลังได้รับความเดือดร้อน จากเจ้าหน้าที่รัฐออกหนังสือสำคัญสำหรับที่ดินหลวงทับที่ดินของราษฎร ที่ครอบครองทำประโยชน์ทำเกษตรกรรม ซึ่งมีจำนวนเนื้อที่กว่า ๒,๖๐๐ ไร่ ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบไม่มีที่ดินทำกินจำนวน ๗๖๐ ราย ที่ผ่านมากลุ่มชาวบ้านดังกล่าว ได้ยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือ เพื่อแก้ไขปัญหามาแล้ว ๑ ครั้ง แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งการมาพบผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาในครั้งนี้ เพื่อเร่งรัดให้ทางจังหวัดแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยมี นายประภาส รักษาทรัพย์ ปลัดจังหวัด จังหวัดนครราชสีมา เข้ามารับเรื่องจากชาวบ้านพร้อมรับปากจะเร่งนำเรื่องที่ชาวบ้านได้รับความ เดือดร้อนเสนอทางจังหวัด เพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป ด้าน นายพรศิวะ ธนโชติกิตติพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตรวจสอบอำนาจรัฐ แกนนำชาวบ้าน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลหนองหลัก อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาไม่มีที่ดินทำกิน เนื่องจากเจ้าหน้าที่รัฐ ได้ออกหนังสือที่ดินหลวงทับที่ดินของประชาชน ซึ่งเป็นที่ทำการเกษตรของประชาชนในพื้นที่มานานแล้ว ทั้งนี้ ชาวบ้านตั้งข้อสังเกตว่า การออกหนังสือที่ดินหลวงทับที่ดินของราษฎรในครั้งนี้ น่าจะมีผลประโยชน์ทับซ้อน มีการรู้เห็นกันระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและกลุ่มนายทุนในพื้นที่ ในการจะหวังผลประโยชน์ในการหาน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในพื้นที่ ดังนั้น จึงอยากให้ทางจังหวัดเข้ามาตรวจสอบเพื่อแก้ไขปัญหา




นางสาวอริสา เคนดา/นิสิตฝึกงาน/ข่าว/พิมพ์ ไพชยนต์ คลังสิน ตรวจทาน 4 มิ.ย. 56/com7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น