วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

มหาสารคามจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนากีฬาจังหวัดระยะ 5 ปี เพื่อก้าวสู่เมืองแห่งการกีฬาภาคอีสาน

จังหวัดมหาสารคามจัดประชุมคณะทำงานจัด ทำแผนยุทธศาสตร์พัฒนากีฬาจังหวัดระยะ 5 ปี (2555 -2559) เพื่อก้าวสู่เมืองแห่งการกีฬาควบคู่กับเมืองตักสิลาภาคอีสาน

นายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะประธานคณะทำงานจัดทำแผนยุทธศาสตร์กีฬาจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยในการประชุมคณะทำงานจัดทำยุทธศาสตร์กีฬาจังหวัดมหาสารคามระยะ 5 ปี (ปี 2555 -2559) ว่าตามที่คณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาเดินทางมาศึกษาดูงานด้านการพัฒนาและ ส่งเสริมกีฬาของจังหวัดมหาสารคาม ตลอดจนเข้าร่วมประชุมปรึกษา หารือ กับคณะผู้บริหารของจังหวัดและสมาคมกีฬาจังหวัด และคณะกรรมาธิการมีมติเห็นชอบที่จะส่งเสริมสนับสนุนและยกระดับจังหวัด มหาสารคาม ให้เป็นนครแห่งการกีฬาควบคู่ไปกับนครแห่งการศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเป็นจังหวัดนำร่องในการพัฒนากีฬาแห่งชาติลงสู่แผนพัฒนากีฬาจังหวัดให้ สำเร็จผลเป็นรูปธรรม และมีผลต่อการนำกีฬามาเป็นเครื่องมือในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาศักยภาพของ ประเทศอย่างจริงจัง โดยให้จังหวัดมหาสารคาม นำเสนอร่างแผนในการพัฒนากีฬาของจังหวัดต่อคณะกรรมาธิการได้รับทราบอย่างเป็น ทางการ เพื่อให้การสนับสนุนแผนงานและงบประมาณต่อไปนั้น


รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยต่อไปว่า จังหวัดจึงได้จัดตั้งคณะทำงานร่างยุทธศาสตร์การกีฬาจังหวัดมหาสารคามระยะ 5 ปี (2555-2559) เพื่อจัดทำแผนและนำเสนอต่อคณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภาที่จะเดินทางมาติดตามใน วันที่ 10 มิถุนายน 2556 ซึ่งผลจากการประชุมคณะทำงานได้กำหนดเป็นวิสัยทัศน์ว่า "จังหวัดมหาสารคามจะเป็นจังหวัดศูนย์กลางในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มุ่งส่ง เสริมสนับสนุนความเป็นเลิศทางด้านการกีฬาและการออกกำลังกายให้เป็นวิถีชีวิต เพื่อพัฒนาคนในสังคมอย่างมีคุณภาพ พร้อมสู่ระดับนานาชาติ” และกำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ไว้ 6 ประเด็นยุทธศาสตร์ คือ 1.พัฒนาการออกกำลังกายและการกีฬาขั้นพื้นฐาน , 2.พัฒนาการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาเพื่อมวลชน , 3.พัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ , 4.พัฒนาการกีฬาเพื่อการอาชีพ , 5.แผนพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา และ 6.แผนพัฒนาการบริหารการกีฬาและการออกกำลังกาย โดยได้มอบหมายให้คณะทำงานไปจัดทำโครงการ และงบประมาณให้สอดคล้องและรองรับประเด็นยุทธศาสตร์ทั้ง 6 ประเด็นก่อนนำเสนอคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาพิจารณาต่อไป


สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว ศิรินทรา แก้วบุญเรือง/พิมพ์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น