วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โรงเรียนกัลยาณวัตรรักษาแชมป์ตอบปัญหาประชาธิปไตยจังหวัดขอนแก่น

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น จัดตอบปัญหาประชาธิปไตยปีที่ 3 Young DPR Award ” เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับเยาวชน และประชาชนทั่วไป ในเรื่องระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข มีตัวแทนนักเรียนจาก 9 โรงเรียนเข้าร่วมแข่งรอบคัดเลือกระดับจังหวัดตามโครงการประชาสัมพันธ์ส่ง เสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย ประจำปี 2556 โดยมีนายเสรี จูบุญส่ง ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิด ที่ห้องประชุมเสียงแคน ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น สำหรับกิจกรรมมีการแข่งขันตอบปัญหาประชาธิปไตย และการจำลองการหาเสียงเลือกตั้งของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ กระตุ้นจิตสำนึกและตระหนักถึงสิทธิหน้าที่ของตนเอง ตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ได้เข้าเรียนรู้และเสริมสร้างประสบการณ์ร่วมกันในเรื่องของการเมืองการ ปกครองในระบอบประชาธิปไตย ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในระบอบประชาธิปไตยแก่เยาวชน และเปิดโอกาสให้เยาวชนมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ ระบอบประชาธิปไตย รวมถึงการแสดงออกตามวิถีทางการปกครองระบอบประชาธิปไตยอย่างถูกต้องเหมาะสม ผลการแข่งขันทีมชนะเลิศได้แก่โรงเรียนกัลยาณวัตร รับเงินรางวัล 3,000 บาทพร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้แก่โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยเงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับสองได้แก่โรงเรียนขอนแก่นวิทยายนและโรงเรียนหนองเรือวิทยา ได้ เงินรางวัล จำนวน 1,000 บาทพร้อมเกียรติบัตร และรางวัลชมเชยอีก 5 โรงเรียนได้แก่โรงเรียน เทศบาลวัดกลาง โรงเรียนเทพศิรินทร์ขอนแก่น โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการขอนแก่น โรงเรียนนครขอนแก่น และโรงเรียนขามแก่นนคร สำหรับโรงเรียนกัลยาณวัตร ที่ชนะเลิศการแข่งขันในระดับจังหวัดขอนแก่นจะเป็นตัวแทนจังหวัดขอนแก่นเข้า แข่งขันตอบปัญหาประชาธิปไตยในระดับเขตร่วมกับอีก 11 จังหวัดภาคอีสานตอนบน ในวันที่ 25 มิถุนายน 2556 ซึ่งสำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 ขอนแก่นจะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันที่โรงเรียนขามแก่นนครชิงเงินทุนการศึกษา รางวัลที่ 1 หนึ่งหมื่นบาทพร้อมโล่รางวัล ซึ่งปีที่แล้วโรงเรียนสกลราชวิทยาลัย จังหวัดสกลนครได้แชมป์ไปครองส่วนกัลยาณวัตรได้รองแชมป์    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น