วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แถลงข่าวการจัดการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลกคิงส์คัพ ครั้งที่ 28

จังหวัดอุดรธานี เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ คิงส์คัพ ครั้งที่ 28 ระหว่างวันที่ 16-22 กันยายน 2556 นี้

บ่ายวันนี้ ( 11 มิ.ย.56 ) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานแถลงข่าว การจัดการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลกคิงส์คัพ ครั้งที่ 28 โดยมีนายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี นายธนดร พุทธรักษ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดอุดรธานี พันโทอภิศักดิ์ หมั้นทรัพย์ กรรมการสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย และนางสาวดวงสมร เจริญบัณฑิตชัย ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี ร่วมแถลงข่าว ทั้งนี้สืบเนื่องจากจังหวัดอุดรธานีได้รับคัดเลือกจากสมาคมตะกร้อแห่งประเทศ ไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ คิงส์คัพ ครั้งที่ 28 ระหว่างวันที่ 16-22 กันยายน 2556 ณ อุดรธานีฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ซึ่งการแข่งขันในครั้งแบ่งการแข่งขันออกเป็น 8 ประเภทการแข่งขัน ประกอบด้วย เซปัคตะกร้อชาย /หญิง ทีมชุด ,เซปัคตะกร้อ ชาย/หญิง ทีมเดี่ยว ,เซปัคตะกร้อคู่ชาย/คู่หญิง ทีมเดี่ยว,ตะกร้อลอดห่วงสากลชาย และตะกร้อลอดห่วงสากลหญิง ซึ่งในการแข่งขันดังกล่าวคาดว่าจะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 34 ประเทศ ที่จะเข้ามาพักอาศัยในช่วงระหว่างวันที่ 15-23 กันยายน 2556 มากว่า 1,000 คน

นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดอุดรธานีจะกว้าเข้าสู่ปีที่ 121 หรือ ทศวรรษที่ 13 ของการก่อตั้งจังหวัด ในวันที่ 18 มกราคม 2556 นับแต่วันที่พลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ทรงย้ายที่ตั้งบัญชาการมณฑลลาวพวน จากเมืองหนองคาย มาตั้งที่บ้านเดื่อหมากแข้ง จนกลายเป็นจังหวัดอุดรธานีในวันนี้ ในโอกาสนี้ จังหวัดจึงถือเอาการจัดการแข่งขันกีฬาตะกร้อชิงแชมป์โลกชิงถ้วยพระราชทานพระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ คิงส์คัพ ครั้งที่ 28 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-22 กันยายน 2556 นี้เป็นปฐมฤกษ์ของการเฉลิมฉลอง ซึ่งเป็นศิริมงคลอย่างยิ่ง พร้อมฝากพี่น้องประชาชนร่วมกันคนละไม้ละมือเป็นเจ้าภาพที่ดี ทำให้การจัดการอข่งขันครั้งนี้ออกมาดีที่สุด สมพระเกียรติแก่พระองค์ท่าน และเป็นการประกาศความพร้อมของจังหวัดอุดรธานี ว่าเราเป็นเมืองน่าอยู่ เป็นศูนย์กลางอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง เป็นเมืองแห่งโอกาสสำหรับคนทุกคน หรือ The City of opportunities for all 

นายวิเชียร ขาวขำ กล่าวว่า องค์การบริการส่วนจังหวัดอุดรธานี สนับสนุนงบประมาณในการแข่งขันฯครั้งนี้ 9,045,200 บาท และสนับสนุนงบประมาณให้กับสมาคมกีฬาจังหวัดในการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการ แข่งขันกีฬาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ รวมทั้งกีฬาคนพิการแห่งชาติ ที่สำคัญยังขอใช้พื้นที่สาธารณทุ่งลีตาห้า บริเวณหนองบุ เนื้อที่ 130 ไร่ เพื่อใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างสนามกีฬากลางของจังหวัดอุดรธานีที่ได้มาตรฐาน และเป็นสำนักงานของสมาคมกีฬาจังหวัด พัฒนาเป็นศุนย์ฝึกและเก็บตั้วของนักกีฬาตัวแทนจังหวัดอุดรธานี



ทีมข่าวส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น