วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยแนวทางการปฏิบัติร่วมกัน เพื่อเป็นการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิและป้องกันแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและความรุ่นแรงในครอบครัว

ที่โรงแรมมุกดาหารแกรนด์ จังหวัดมุกดาหารนายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยแนวทางการปฏิบัติร่วมกัน เพื่อเป็นการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิและป้องกันแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ความรุนแรงในครอบครัวและการค้ามนุษย์ และงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์จังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายสวัสดิ์ ชูสุข พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร กล่าวรายงานและวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักว่าการค้ามนุษย์เป็นภัย อันร้ายแรงต่อสังคมและประเทศชาติ เป็นอาชญากรรมข้ามชาติ และเป็นเรื่องที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกให้ความสำคัญและจับตามองเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งรัฐบาลไทยถือว่าการค้ามนุษย์เป็นนโยบายเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการ ป้องกันและปราบปรามอย่างจริงจังเด็ดขาด จากนั้นเป็นการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐและองค์กร ต่างๆ 19 หน่วยงานโดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 200 คน

นายสวัสดิ์ ชูสุข พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวว่าการป้องกันแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ความรุนแรงในครอบครัวและการค้ามนุษย์จะเกิดผลดีและมีประสิทธิภาพ ทั้งการป้องกันปัญหา การรับแก้ไขปัญหา และการเยียวยาความเดือนร้อนเสียหาย จะต้องอาศัยการบูรณาการ การทำงาร่วมกัน ทั้งในระดับพื้นที่ ชุมชน ตำบล อำเภอและจังหวัด รูปแบบทีมสหวิชาชีพ และต้องมีมาตรการป้องกันปัญหา การแก้ไขปัญหาและการเยียวยาความเดือดร้อนเสียหายที่เกิดจากปัญหาดังกล่าว จึงสมควรมีกรอบและแนวทางปฏิบัติร่วมกันและพัฒนาความร่วมมือในการปฏิบัติงาน ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปในอนาคต
 


พิพัฒน์ เพชรสังหาร สปชส.มุกดาหาร/ข่าว

สุระณรงค์ อ่อนสนิท สปชส.มุกดาหาร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น