วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทบ.สร้างเครือข่ายทหารกองหนุนป้องกันยาเสพติด

กองทัพบก โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน มอบหมายให้มณฑลทหารบกที่ 24 อุดรธานี จัดฝึกอบรมทบทวนสมาชิกสมาคมทหารกองหนุน จากจังหวัดอุดรธานี หนองคาย หนองบัวลำภู และบึงกาฬ เพื่อร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่
บ่ายวันนี้ (11 มิ.ย. 56)ที่สโมสรนายทหารค่ายประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี พลตรี สิทธิ จันทร์สมบูรณ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกทบทวนสมาชิกสมาคมทหารกองหนุน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด จากจังหวัดอุดรธานี หนองคาย หนองบัวลำภูและบึงกาฬ
พ.ท.วุฒิชัย สุคนธวัฒน์ รองหัวหน้ากองกิจการพลเรือน มทบ.24 กล่าวว่า จากปัญหาสังคมปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติในหลากหลายมิติ กองทัพบกโดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และมีแนวคิดที่จะส่งเสริมอุดมการณ์ให้กับคนในชาติ เกิดความรักความสามัคคี โดยมุ่งเน้นให้สมาชิกทหารกองหนุนซึงปลดประจำการไปอยู่ตามภูมิลำเนา ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือปัญหาสังคม การพัฒนาประเทศ การสร้างเครือข่ายช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกด้วยกัน ภายใต้กรอบแนวทางส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข ได้เข้าใจหน้าที่ของคนไทย ในการเทิดทูน พิทักษ์ และรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์
กองทัพบก โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ได้มอบหมายให้มณฑลทหารบกที่ 24 จัดฝึกอบรมทบทวทนให้กับสมาชิกสมาคมทหารกองหนุน จำนวน 1 รุ่น 100 คน ห้วงระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายน 2556 วัตถุประสงค์เพื่อให้สมาชิกสมาคมทหารกองหนุน เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นคนไทย เกิดความรัก ความสามัคคี และหวงแหนในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ได้รับการเสริมสร้างความมีระเบียบ วินัย ความซื่อสัตย์สุจริต การเคารพสิทธิผู้อื่น และการใช้ชีวิตร่วมกันตามเกณฑ์ของสังคม นอกจากนั้น เป็นการสร้างพลังให้สังคมในหมู่สมาชิก ที่ได้รับการจัดตั้งเป็นกลุ่มก้อน ให้สามารถเผชิญกับปัญหาสังคมต่างๆได้อย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะการเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนของตนเอง


พลตรี สิทธิ จันทร์สมบูรณ์ ผบ.มทบ.24 กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันปัญหาความมั่นคงของประเทศ เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามสภาพของเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม ตลอดจนการแพร่ระบาดของยาเสพติดก่อให้เกิดปัญหาสังคมตามมามากมาย กองทัพบกจึงมีโครงการที่จะดึงสมาชิกสมาคมทหารกองหนุนมามีส่วนร่วมในเรื่อง ความมั่นคงและการพัฒนาประเทศ โดยการฝึกอบรมทบทวน แม้จะมีระยะเวลาสั้นๆเชื่อว่าสมาชิกสมาคมทหารกองหนุนทุกคนจะได้รับความรู้ ประสบการณ์ ตลอดจนได้ทบทวนความเป็นชายชาติทหารอีกครั้งหนึ่ง และได้ตระหนักอยู่เสมอว่าตนเองยังเป็นกำลังสำคัญในการแก้ไขปัญหา



เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ ส.ปชส.อด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น