วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ดเตือนสภาวะฝนตกหนัก 4-5 วันนี้ สาเหตุจากมรสุมตะวันออกเฉียงใต้

นายธัชชัย สีสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ในช่วงเวลานี้จะมีฝนตกหนัก สาเหตุจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและต่างประเทศ ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงบางแห่ง ระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายน นี้

จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้แจ้งเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรง ประชาชนควรติดตามรับฟังข่าวสารจากสถานีวิทยุกระจายเสียงประจำท้องถิ่น เสียงตามสาย หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน เครือข่ายวิทยุสมัครเล่น สถานีโทรทัศน์ เคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่นและอาสาสมัครในพื้นที่อย่างรวดเร็วและครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยให้ดูแลบ้านเรือนโรงเรือนสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ให้แข็งแรง ตัดแต่งต้นไม้และกิ่งไม้ ไม่ควรใช้เครื่องมือสื่อสารโทรศัพท์มือถือกลางที่โล่งแจ้งในขณะที่เกิดฝนฟ้าคะนอง คอยเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากอาคารสิ่งก่อสร้างไม่มั่นคงแข็งแรง พิจารณาแล้วเป็นอันตรายให้แจ้งอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ดำเนินการแก้ไขโดยด่วน

ทั้งนี้ ควรระมัดระวังดูแลรักษาสุขภาพของคนในครอบครัว หากเจ็บป่วยให้รีบพบแพทย์หรือรักษาพยาบาลตามสถานพยาบาลใกล้บ้าน สำหรับสัตว์เลี้ยงและพืชการเกษตรให้ระมัดระวังโรคระบาดพืช
และสัตว์ หากพบเห็นหรือสงสัยว่าจะเกิดโรคระบาด ให้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและอำเภอทันที หากเกิดสถานการณ์ดังกล่าวขึ้น ให้แจ้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยอำเภอ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเขตพื้นที่นั้น ๆ หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ชั้น ๓ ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ตามหมายเลขโทรศัพท์ ๐-๔๓๕๑-๕๑๑๘ โทรสาร
๐-๔๓๕๑-๓๐๙๗



คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว
 กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น