วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สมาคมโรงงานผู้ผลิตมันสำปะหลัง จัดการประชุมมันสำปะหลังนานาชาติ และนิทรรศการมันสำปะหลังแห่งชาติ ที่ มทส.

ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า จังหวัดนครราชสีมา จะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่ระดับนานาชาติ อีกครั้ง คือการประชุมสัมมนามันสำปะหลังนานาชาติหรือมันสำปะหลังโลก วันที่ 20 – 23 มิถุนายน นี้

ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การประชุมสัมมนามันสำปะหลังนานาชาติ จะมีการจัดนิทรรศการมันสำปะหลังแห่งชาติด้วย คือ "World Tapioca Conference and Thailand Tapioca Exhibition 2013” จัดระหว่างวันที่ 20 – 23 มิถุนายน 2556 ที่ อาคารสุรพัฒน์ 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา มีการเรียนเชิญนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาฯ จะมีผู้ค้ามันสำปะหลังจากต่างประเทศ และผู้ประกอบการในประเทศ เดินทางมาร่วมสัมมนาฯ ครั้งนี้ด้วย
 
การประชุมสัมมนาฯและการจัดนิทรรศการฯครั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมการค้าต่างประเทศ สมาคมโรงงานผู้ผลิตมันสำปะหลัง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สมาคมการค้ามันสำปะหลังไทย จังหวัดนครราชสีมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพความเป็นผู้นำของไทยด้านการผลิต การค้า และการส่งออกมันสำปะหลัง ให้กับผู้ประกอบการค้าต่างประเทศ ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดที่ผลิตมันสำปะหลังมากที่สุดในประเทศ จึงมีการจัดแสดงนิทรรศการเผยแพร่เทคโนโลยีการเพิ่มผลผลิตมันสำปะหลัง ให้แก่เกษตรกร ซึ่งจะมีการจัดสัมมนาย่อยในคราวเดียวกัน
 

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จึงขอเชิญชวนเกษตรกรและผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมสัมมนามันสำปะหลังนานาชาติ และชมนิทรรศการมันสำปะหลังแห่งชาติ "World Tapioca Conference and Thailand Tapioca Exhibition 2013” ระหว่างวันที่ 20 – 23 มิถุนายน 2556 ที่ อาคารสุรพัฒน์ 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา และรับฟังการอภิปรายกลุ่มย่อยที่ท่านสนใจได้ทุกกลุ่ม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น