วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โครงการเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนในการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียง

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุดรธานี จัดอบรมเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นครูแม่ไก่ขยายผลและขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอ เพียงในพื้นที่รับผิดชอบสร้างหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบครอบคลุม 20 อำเภอในพื้นที่


ที่โรงแรมอุดรโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เช้าวันนี้ ( 11มิ.ย.56) นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานเปิดการอบรมโครงการเพิ่มศักยภาพเจ้า หน้าที่พัฒนาชุมชนในการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายน 2556
นายธนิต แสงพันธุ์ พัฒนาจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า จังหวัดอุดรธานีได้ส่งเสริมสนับสนุน ให้ผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน และประชาชนน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้เป็นแนวทางในการดำเนิน วิถีชีวิตประจำวัน เพื่อให้ประชาชนมีความรัก ความสามัคคี อยู่ร่วมกันด้วยความเอื้ออาทร อันจะนำไปสู่ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเข้มแข็ง ประชาชนพึ่งตนเองได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน ภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอพียง เพื่อขยายผลการดำเนินงานดังกล่า จังหวัดอุดรธานี โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุดรธานีจึงจัดทำโครงการเพิ่มศักยภาพเจ้า หน้าที่พัฒนาชุมชนในการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อขยายผลการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง โดยส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้กับผู้นำหมู่ บ้าน /ชุมชน และประชาชนได้น้อมนำไปเป็นแนวทางในการดำเนินวิถีชีวิตประจำวัน และเพื่อลดครัวเรือนยากจนที่มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์ จปฐ.ให้ลดน้อยลงหรือหมดไปจากจังหวัดอุดรธานี ด้วยการจัดอบรมเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน 100 คน งบประมาณตามยุทธศาสตร์จังหวัดอุดรธานี 639,200 บาท
นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า การขับเคลื่อนและพัฒนาหมู่บ้านให้เป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบมีความ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนเข้าร่วมดำเนินการ ขอให้เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนทุกคน ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอพียง เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุนให้ประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน มีการดำเนินวิถีชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง อันจะนำไปสู่การพัฒนาชุมชนที่เข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป



ทีมข่าว ส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น