วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อุตุฯเตือน มหาสารคาม มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนภัยฉบับที่ 3 เรื่อง "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" ทั่วประเทศมีฝนหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงและฝนตกหนักในช่วงวัน ที่ 9 - 14 มิถุนายน 2556 ขณะที่มหาสารคาม เกิดฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยฉบับที่ 3 เรื่อง "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย เริ่มมีกำลังแรง ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมตอนบนของประเทศไทย ทำให้ร่องมรสุมจะพาดผ่านประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ทั่วประเทศมีฝนหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยจะมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงและฝนตกหนักในช่วงวัน ที่ 9 - 14 มิถุนายน 2556

สำหรับสภาพอากาศจังหวัดมหาสารคาม ในรอบสัปดาห์นี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก จะเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ย 24-36 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 10-12 และ15-16 มิ.ย. จะมีฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง ประชาชนควรระวังและป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะกับพืชผลทางการเกษตร ตลอดจนเกษตรกรผู้ที่เลี้ยงสัตว์ควรดูแลสัตว์เลี้ยงไม่ให้อยู่ในที่ชื้นแฉะ รวมทั้งดูแลโรงเรือนไม่ให้ฝนสาดและอับชื้นเพราะจะทำให้สัตว์เลี้ยงอ่อนแอและ เป็นโรคได้ง่าย
 



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น