วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตำรวจชุมชนสัมพันธ์มหาสารคาม สร้างเครือข่ายพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด

ตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม ร่วมกับ อบจ.มหาสารคาม สร้างเครือข่ายพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ด้วยการอบรมสมัชชาแกนนำ หวังเป็นกำลังสำคัญให้เข้ามาทำหน้าที่เฝ้าระวังไม่ให้เกิดปัญหายาเสพติดขึ้น ในหมู่บ้าน/ชุมชน

ระหว่างวันที่ 11-12 มิถุนายน 2556 สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม ได้นำสมัชชาแกนนำต่อต้านยาเสพติดจากหมู่บ้านและชุมชนในเขตอำเภอเมือง ที่มีจิตอาสา รวม 295 คน มาเข้ารับการอบรมตามโครงการตำรวจชุมชนสัมพันธ์ สร้างเครือข่ายพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างพลังสังคมและชุมชนเอาชนะยาเสพติด พัฒนาแกนนำหมู่บ้าน/ชุมชนเหล่านี้ให้เข้ามาทำหน้าที่ในการเฝ้าระวังป้องกัน มิให้เกิดปัญหายาเสพติดแพร่ระบาดในพื้นที่

พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมแกนนำสมัชชาต่อต้านยาเสพติดว่า โครงการตำรวจชุมชนสัมพันธ์ สร้างเครือข่ายพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด เป็นการผนึกกำลังภายใต้ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดของหมู่ บ้าน/ชุมชน โดยเน้นด้าน กายบำบัด จิตบำบัด อาชีวะบำบัดและชุมชนบำบัด พร้อมสร้างกฎเหล็กของหมู่บ้าน/ชุมชนเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของยาเสพติด ไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ ป้องกันไม่ให้ผู้ติดยาเสพติด ขณะเดียวกันนำผู้เสพ ผู้ติดยาเข้ารับการบำบัดรักษา ฟื้นฟูสภาพร่างกาย จิตใจ ลดจำนวนผู้ติดยาให้หมดไป ตลอดจนสร้างแนวทางการแจ้งข่าว ความเคลื่อนไหว หรือพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ค้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีได้ตามกฎหมาย 



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น