วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

มหาสารคามปล่อยขบวนรถลงพื้นที่ตามหมู่บ้านทำหมันสุนัข - แมว แก้ปัญหาสุนัข - แมวจรจัด

รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ปล่อยคาราวานหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ออกไปตามหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อทำหมันให้กับสุนัขและแมว ตามโครงการวางแผนครอบครัวสุนัขและแมว เพื่อแก้ไขปัญหาสุนัข-แมว จรจัด อย่างยั่งยืน จังหวัดมหาสารคาม

ที่อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม นายธนิตย์ เอนกวิทย์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานในการปล่อยคาราวานหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ออกไปตามหมู่ บ้าน/ชุมชน เพื่อทำหมันให้กับสุนัขและแมว ตามโครงการวางแผนครอบครัวสุนัขและแมว เพื่อแก้ไขปัญหาสุนัข-แมว จรจัด อย่างยั่งยืน จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นโครงการที่จังหวัดมหาสารคาม มอบหมายให้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดมหาสารคาม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการ ผ่าตัด ทำหมัน สุนัข และแมว และเริ่มเปิดโครงการดังกล่าวที่อำเภอบรบือ เมื่อเช้านี้ (11-6-56)

รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า โครงการวางแผนครอบครัวสุนัขและแมว เพื่อแก้ไขปัญหาสุนัข-แมว จรจัด อย่างยั่งยืน จังหวัดมหาสารคาม เป็นแนวทางหนึ่งในการลดจำนวนสัตว์พาหะของโรคพิษสุนัขบ้า ตามนโยบายกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไปจากประเทศไทยภายในปี พ.ศ. 2563 อีกทั้งยังเป็นการลดจำนวนประชากร สุนัข และแมว จำกัดจำนวนให้เหมาะสมกับผู้เลี้ยงที่สามารถดูแลได้โดยไม่เกิดปัญหาการทิ้ง ให้เป็นสุนัข หรือแมวจรจัด ตลอดจนแก้ไขปัญหาสุนัขที่ผู้เลี้ยงไม่ต้องการ แล้วถูกส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ

โครงการวางแผนครอบครัวสุนัขและแมว เพื่อแก้ไขปัญหาสุนัข-แมว จรจัด อย่างยั่งยืน จังหวัดมหาสารคาม สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดมหาสารคาม จะดำเนินการแบบบูรณาการร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในระหว่างวันที่ 11-30 มิถุนายน 2556 เป้าหมายดำเนินการ จำนวน 142 แห่ง ครอบคลุม 13 อำเภอ จำนวน 3,000 ตัว
 



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น