วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตลาดสดมีมาตรฐานอาหารปลอดภัยผู้บริโภคมั่นใจ

สำนักงานการค้าภายในจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 24 จัดงาน "ตลาดสดมีมาตรฐาน อาหารปลอดภัย ผู้บริโภคมั่นใจ” เสริมภาพลักษณ์ การจำหน่ายและผลักดันเชื่อมโยงการซื้อขายในตลาดสดดีเด่น ให้มีความมาตรฐานสามารถแข่งขันกับธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่

วันนี้ (11 มิ.ย. 56) ที่ตลาดสดสวัสดิการมณฑลทหารบกที่ 24 พลตรีสิทธิ จันทร์สมบูรณ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 เป็นประธานเปิดงาน "ตลาดสดมีมาตรฐาน อาหารปลอดภัย ผู้บริโภคมั่นใจ” โดยมีนายสุรพล แจ่มวุฒิปรีชา รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี พันเอกอำนวย จุลโนนยาง เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 24 สมาชิกสภาเทศบาลนครอุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ร่วมงาน นายนคร บุตรดีวงศ์ การค้าภายในจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ด้วยการให้หน่วยงานของรัฐพัฒนาระบบตลาดทุกขั้นตอน กรมการค้าภายในจึงได้จัดทำโครงการตลาดสดดีเด่น เพื่อส่งเสริมและพัฒนาตลาดสดให้มีความเป็นมาตรฐานสามารถแข่งขันกับธุรกิจค้า ปลีกสมัยใหม่ รวมทั้งสร้างโอกาสและให้ความเป็นธรรมทางการค้าและบริการ เป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมการค้าวิถีไทย เพื่อสนองนโยบายดังกล่าว สำนักงานการค้าภายในจังหวัดอุดรธานีจึงจัดทำโครงการกิจกรรมส่งเสริมการ จำหน่ายและผลักดันเชื่อมโยงการซื้อขายในตลาดสดดีเด่น ในการส่งเสริมของกรมการค้าภายใน โดยคัดเลือกตลาดสดสวัสดิการมณฑลทหารบกที่ 24 ซึ่งอยู่ในความดูแลของมณฑลทหารบกที่ 24 เป็นสถานที่จัดงาน เพื่อให้ตลาดสดสวัสดิการมณฑลทหารบกที่ 24 สามารถรองรับและจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ราคาเป็นธรรม และผลักดันให้ตลาดเป็นเครื่องมือในการดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพของ เกษตรกรและประชาชน รวมถึงเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับด้านคุณภาพของสินค้า ส่งผลให้เกษตรกร ผู้ประกอบการ ผู้บริโภคและประชาชน เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจอาทิ การประกวดของดีของอร่อย การจำหน่ายสินค้าราคาธงฟ้า เพื่อลดภาระค่าครองชีพของประชาชน อาทิ ไข่ไก่ เบอร์ 3 แผงละ 90 บาท เนื้อหมู กิโลกรัมละ 100 บาท น้ำมันพืช ขนาด 1 ลิตร ขวดละ 30 บาท น้ำตาลทรายกิโลกรัมละ 20 บาท การจำหน่ายสินค้าเกษตรราคาประหยัด ผักปลอดสารพิษ ข้าวสาร และอาหารแปรรูป



ทีมข่าว ส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น