วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯมหาสารคาม เชิญชวนงดเหล้าเข้าพรรษา ถวายพ่อหลวง ฉลองพระชันษา 100 ปี พระสังฆราช


ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ออกมาเชิญชวนประชาชน ร่วม ลด ละ เลิกอบายมุข งดเหล้าเข้าพรรษา ตลอด 3 เดือน ฉลองพระชันษา 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ
นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ถือโอกาสวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา และเทศกาลเข้าพรรษา ออกมาเชิญชวนข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดมหาสารคาม ทุกภาคส่วน ร่วมกัน ลด ละ เลิก อบายมุข งดเหล้าเข้าพรรษา ตลอด 3 เดือน เพื่อเป็นการสร้างกุศลในโอกาสฉลองพระชันษา 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และร่วมกันทำความดี ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ อีกทั้งยังถือเป็นการได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ เพื่อตนเองและครอบครัว
ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้เทศกาลเข้าพรรษาเป็นช่วงงดการดื่มเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์และ จากสถิติการเก็บข้อมูลยอดการจำหน่ายเหล้า เบียร์ ในช่วงก่อนเข้าพรรษาและระหว่างเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2555 ของสำนักงานสรรพสามิตจังหวัดมหาสารคาม พบว่า ในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นช่วงก่อนเข้าพรรษา มียอดการจำหน่าย 1,936,294 ลิตร ขณะที่เดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นช่วงระหว่างเข้าพรรษา มียอดจำหน่าย 1,636,997 ลิตร จะเห็นว่ายอดจำหน่ายช่วงเข้าพรรษาลดลงเกือบ 300,000 ลิตร คิดเป็นร้อยละ 16 จึงเป็นข้อมูลที่บ่งชี้ได้ว่าประชาชนจังหวัดมหาสารคาม ให้ความสนใจในการใช้ช่วงเทศกาลเข้าพรรษาเป็นช่วงแห่งการลด ละ เลิก เหล้า และอบายมุขทั้งปวง
ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น