วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นายกรัฐมนตรี สวมเสื้อผ้าลายสร้อยดอกหมาก ผ้าประจำจังหวัดมหาสารคาม ร่วมประชุมทบทวนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดฯ

วันที่สองของการตรวจราชการที่จังหวัดมหาสารคาม นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดประชุมทบทวนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดมหาสารคาม และบุรีรัมย์ โดยสวมใส่เสื้อผ้าไทยลายสร้อยดอกหมาก ผ้าลายประจำจังหวัดมหาสารคาม เข้าร่วมประชุม
ภารกิจวันที่สอง (15-7-56) ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดมหาสารคาม ในช่วงเช้า เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้แนวทางในการทบทวนยุทธศาสตร์ การพัฒนาจังหวัด ที่โรงแรมตักสิลา โดยมีคณะกรรมการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ (กบจ.) จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดบุรีรัมย์เข้าร่วมประชุม
นายกรัฐมนตรี กล่าวในการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดของทั้ง มหาสารคามและบุรีรัมย์ว่า เป็นการนำยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดที่แต่ละจังหวัดดำเนินการอยู่แล้ว มาทบทวน เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ เช่น โครงสร้างพื้นที่ของรัฐ หรือการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้าน ที่ไม่เพียงแต่แก้ปัญหาอุทกภัย แต่ยังสามารถนำน้ำไปใช้เพื่อการเกษตรได้อย่างยั่งยืน
ซึ่งการเดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดมหาสารคาม ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้สวมเสื้อผ้าไทยลายสร้อยดอกหมาก ซึ่งเป็นผ้าพื้นเมืองประจำจังหวัดมหาสารคาม เพื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนได้รู้จักและสวมใส่ผ้าไทย ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ OTOP ด้วย
ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น