วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หอการค้าร่วมกับพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา จัดการเสวนาค้าขายอย่างไรไม่กระทำผิดกฎหมาย ให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ป้องกันการจำหน่ายสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์


วันนี้ (17 ก.ค. 56) เวลา 10.00 น. หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จัดการเสวนาในหัวข้อค้าขายอย่างไรไม่กระทำผิดกฎหมาย โดยมีนายจักริน เชิดฉาย ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี ซึ่งในการเสวนาในครั้งนี้ได้มีผู้ประกอบการร้านค้าและพ่อค้า แม่ค้า ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ร่วมรับฟังการเสวนาและแสดงความคิดเห็น กว่า 50 คน
 
นายจักริน เชิดฉาย ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การเสวนา ค้าขายอย่างไรไม่กระทำผิดกฎหมาย ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้ด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการค้าขาย และการปฏิบัติตัวรวมทั้งข้อสังเกตต่างๆที่เป็นประโยชน์หากมีผู้แอบอ้างเข้า มาตรวจสินค้าและจับกุมผู้ประกอบการ ซึ่งที่ผ่านมาหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้ ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้กฎหมายที่เคร่งครัดและไม่เป็นธรรม จากกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจจับผู้จำหน่ายสินค้า เบ็ดเตล็ดที่ไม่มีเครื่องหมาย มอก.ที่นำเข้าจากต่างประเทศ ไม่มีสลาก เป็นสินค้าลิขสิทธิ์ จนทำให้ผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อน บางรายต้องปิดกิจการ ทั้งนี้การเสวนาจะช่วยให้ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆได้รู้กฏหมายและไม่ จำหน่ายสินค้าที่ถูกควบคุมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ เพื่อจะได้ไม่เป็นการเปิดโอกาสหรือช่องทางให้กลุ่มบุคคลที่แอบอ้างเป็นเจ้า หน้าที่ตำรวจเข้ามาแสวงหาประโยชน์ต่อกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าได้ นายจักริน กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น