วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ทีมงานกรมประชาสัมพันธ์ที่จังหวัดบึงกาฬผนึกกำลังร่วมกันทำงานรองรับนโยบายอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬท่านใหม่

นายสาโรช บุญบุตร ประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬเปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้นายอภินันท์ จันทรังษี ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และนายพงศธร สัจจวรพันธ์ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬเป็นที่ทราบโดยทั่วไปแล้วนั้น ดังนั้นเพื่อเป็นการผนึกกำลังร่วมกันทำงานด้านการประชาสัมพันธ์ในจังหวัดบึง กาฬให้มีประสิทธิภาพสูงสุด หน่วยงานกรมประชาสัมพันธ์ในพื้นที่อันประกอบด้วย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ (ส.ปชส.บึงกาฬ) และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดบึงกาฬ (สวท.บึงกาฬ) ซึ่งมีที่ทำงานอยู่ในที่เดียวกันเป็นจังหวัดเดียวในประเทศไทยคือภายใน สวท.บึงกาฬ จึงได้จัดประชุมบุคลากรของทั้งสองหน่วยงานร่วมกัน เมื่อวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๐.๐๐น. ณ ห้องประชุม สวท.บึงกาฬ ที่ผ่านมา เพื่อพิจารณาแนวทางการทำงานให้เป็นหนึ่งเดียว ภายใต้หลักคิด "ทีมกรมประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ”และเพื่อเตรียมพร้อมรองรับนโยบายของ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ท่านใหม่และผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬท่านใหม่ที่ มุ่งประโยชน์สูงสุดคือความผาสุกของประชาชนด้วยกันทั้งสองท่าน
 
การประชุมร่วมกันของบุคลากรทั้งสองหน่วยงานนั้นมีนายสาโรช บุญบุตร ประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานการประชุม และนายเกรียงศักดิ์ ถวายชัย ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดบึงกาฬ เป็นรองประธาน สรุปการประชุมงานที่จะร่วมกันดำเนินการเป็นหนึ่งเดียวประกอบด้วย หนึ่ง การถ่ายทอดเสียงและการจัดรายการวิทยุนอกสถานที่ สอง การร่วมกันจัดรายการวิทยุกระจายเสียงให้มีคุณภาพอย่างมืออาชีพ สาม การบูรณาการในการใช้อุปกรณ์/เครื่องมือต่างๆรวมทั้งยานพาหนะร่วมกันในการ ปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ ในนามทีมกรมประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ สี่ การประชุมแทนกันทั้งในระดับจังหวัด ระดับสำนักประชาสัมพันธ์เขต ระดับกรมประชาสัมพันธ์และระดับอื่นๆ แล้วนำสรุปผลการประชุมมาขยายผลให้ทีมงานกรมประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬได้ รับทราบและช่วยกันขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ที่ได้รับมอบหมายให้เกิด ประโยชน์สูงสุดต่อไป ห้า การช่วยกันผลิตข่าววิทยุ ข่าวโทรทัศน์ ข่าวผ่านเว็บไซด์ สกู๊ปข่าว และการบันทึกทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวทั้งภายในและภายนอกจังหวัดบึงกาฬ ทั้งนี้”ทีมกรมประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ”จะเริ่มดำเนินการตามผลสรุปทั้ง ๕ ข้อ ตั้งแต่วันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๕๖ เป็นต้นไป

ประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬเปิดเผยต่ออีกว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ช่วยกันพิจารณาหาหนทางที่จะทำให้ "ทีมกรมประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ”เป็นศูนย์กลางของสื่อสารมวลชนในจังหวัด บึงกาฬ โดยมีผลสรุปที่จะดำเนินการดังนี้ หนึ่ง จะทำการพัฒนาเว็บไซด์ของทั้งสองหน่วยงานให้มีข้อมูลที่ทันสมัย มีความสวยงาม น่าเข้ามาเยี่ยมชมตลอดเวลา สอง จะพยายามส่งข่าวที่ร่วมกันผลิตเข้า อีเมล์ของสื่อมวลชนในท้องถิ่นทุกคน สาม จะจัดกิจกรรมสังสรรค์สื่อมวลชนและเครือข่ายการประชาสัมพันธ์อย่างสม่ำเสมอ ในการดำเนินการดังกล่าวนี้ "ทีมกรมประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ”จะใช้งบประมาณของทั้งสองหน่วยงานร่วมกัน ขับเคลื่อน พร้อมกันนี้ก็จะได้จัดทำโครงการประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬเพื่อขอรับการ สนับสนุนงบประมาณจากผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น