วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นายกฯ ยิ่งลักษณ์ แถลงปิดการตรวจราชการมหาสารคาม-บุรีรัมย์

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงปิดการลงพื้นที่ตรวจราชการและมอบนโยบายการทบทวนยุทธศาสตร์การ พัฒนาจังหวัดมหาสารคาม-บุรีรัมย์ โดยขอให้ทั้งสองจังหวัดนำศักยภาพที่มีอยู่ไปทบทวนเพื่อต่อยอด ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศต่อไป

(15-7-56) ในการลงพื้นที่ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดมหาสารคาม ในวันนี้ นอกจากการร่วมประชุมเพื่อทบทวนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว ช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ก็ได้ นำคณะรัฐมนตรีบางส่วนเดินทางไปยัง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการจัดสร้างโรงพยาบาล คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) ซึ่งทางคณะแพทย์ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาล เนื่องจาก มีแผนในการสร้างเป็นโรงพยาบาลขนาด 200 เตียง และ 1,000 เตียง ในอนาคต โดยส่วนที่จะขอรับการสนับสนุนเพิ่มเติมเป็นเรื่องของครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ครุภัณฑ์สำนักงาน ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง นอกจากนี้ ยังได้รับฟังการบรรยายภาพรวมในการจัดทำยุทธศาสตร์การเป็นศูนย์กลางการศึกษา ในภูมิภาคของมหาสารคาม พร้อมร่วมพบปะกับนิสิต นักศึกษา ที่มาร่วมต้อนรับด้วย
จากนั้น นายกรัฐมนตรี นำคณะเดินทางกลับมายังโรงแรมตักสิลา เพื่อกล่าวปิดการประชุมฯ โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม และนายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นำเสนอผลการทบทวนแผนพัฒนาจังหวัด พร้อมนี้นายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวการลงพื้นที่ตรวจราชการตลอด 2 วัน ว่า ขอให้ทั้งสองจังหวัดนำศักยภาพที่มีอยู่ไปทบทวนเพื่อต่อยอด ทั้งในด้านการเกษตร การบริหารจัดการน้ำ ด้านพลังงาน ด้านสาธารณูปโภค และการพัฒนาให้จังหวัดมหาสารคามและศูนย์บริการทางการศึกษาในภูมิภาค เป็นแหล่งผลิตบัณฑิตให้กับจังหวัดอื่น ๆ รวมทั้งการเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ ในภูมิภาคอีสานตอนบนด้วย
ซึ่งจากการลงพื้นที่ทั้ง 2 วันดังกล่าว นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ทำให้เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น ของแต่ละจังหวัด โดยมีแนวทางที่จะให้สำนักงานคณะกรรมการการพัฒนาและเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)ได้ทำงานร่วมกับจังหวัดที่ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการ เพื่อไปจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการกับกลุ่มจังหวัดอื่นต่อไป



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น